Bọn bắt cóc các nhà truyền giáo ở Haiti đòi tiền chuộc mỗi người 1 triệu USD

© AP Photo / Ricardo ArduengoLá cờ Haiti
Lá cờ Haiti  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Băng đảng đã bắt cóc 17 nhà truyền giáo nước ngoài ở Haiti vừa đưa ra tuyên bố đòi khoản tiền chuộc mỗi người 1 triệu USD, theo tin đưa trên tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức Haiti ẩn danh.

Yêu sách của bọn bắt cóc

«Băng cướp Haiti đã bắt cóc nhóm các nhà truyền giáo từ Hoa Kỳ và Canada, vừa nêu yêu sách về khoản tiền chuộc để chúng trả tự do cho các nhà truyền giáo, tổng số tiền chuộc là 17 triệu USD», - vị quan chức giấu tên nói với tờ báo.

Theo lời Bộ trưởng Tư pháp Haiti Liszt Kittel, FBI và Cảnh sát Haiti đang duy trì tiếp xúc với bọn bắt cóc, tìm cách giải cứu các nhà truyền giáo. Theo quan điểm ​​của ông này, việc thương lượng có thể kéo dài hàng tuần lễ.
«Chúng tôi đang cố gắng giải cứu các con tin mà không phải trả tiền chuộc», - tờ báo trích lời ông Kitel.
Theo tuyên bố của Bộ trưởng Tư pháp Haiti, các nhà truyền giáo đang bị giam giữ tại một ngôi nhà nằm gần Croix-de-Bouquet (ngoại ô thủ đô Port-au-Prince của Haiti), cách không xa nơi xảy ra vụ bắt cóc.

Vụ bắt cóc các nhà truyền giáo

Trước đó, tổ chức tôn giáo Christian Aid Ministries xác nhận đã xảy ra vụ bắt cóc 17 nhân viên của tổ chức này ở Haiti. Nhóm bao gồm 16 công dân Hoa Kỳ và 1 người Canada - 5 đàn ông, 7 phụ nữ và 5 trẻ em.
Như CNN lưu ý trước đó, hôm thứ Bảy sau khi thăm trại trẻ mồ côi nhóm các nhà truyền giáo đã lái xe tới làng Titanien ở phía bắc thủ đô. Có lẽ, họ đã bị bọn cướp bắt cóc trên đường đi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала