Bọn khủng bố đánh bom xe buýt quân sự ở Syria, giết chết 14 người

© REUTERS / SANAChiếc xe buýt của quân đội Syria cháy đen do bị đánh bom ở Damascus
Chiếc xe buýt của quân đội Syria cháy đen do bị đánh bom ở Damascus - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bọn khủng bố đã gài bom và kích hoạt làm nổ tung chiếc xe buýt của quân đội Syria ở khu trung tâm thủ đô Damascus. Theo dữ liệu sơ bộ, có 14 quân nhân thiệt mạng và 2 người bị thương, - như nguồn tin trong cơ quan an ninh thông báo với Sputnik.
Vụ tấn công khủng bố xảy ra gần cầu Rais, trên đường cao tốc nhộn nhịp ở trung tâm thủ đô Syria, gần đó có Bảo tàng Quốc gia Damascus cũng như các khách sạn Dama Rose và Four Seasons nổi tiếng.

«Vào lúc 6h45 (10h45 theo giờ Hà Nội) đã xảy ra vụ tấn công khủng bố khi chiếc xe buýt quân đội ở Damascus đang chạy qua gần cầu Rais. Bọn khủng bố đã kích hoạt hai thiết bị nổ do chúng lén gài từ trước trên phương tiện giao thông. Hậu quả là 14 binh sĩ thiệt mạng và một số người bị thương. Công binh đã vô hiệu hóa thiết bị nổ thứ ba cũng gài trên chiếc xe buýt nói trên», - nguồn tin trong cơ quan an ninh quốc gia nói với Sputnik.

Nguồn tin lưu ý rằng vụ tấn công khủng bố diễn ra trong lúc tắc đường tại khu vực có hành trình xe buýt chở người mà vào thời điểm này thường tập trung tại Cầu Rais để tới chỗ làm.
© REUTERS / Firas MakdesiCảnh sát tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Damascus
Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Damascus - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Damascus
Đây là vụ tấn công gây thương vong lớn đầu tiên ở Damascus trong vài năm qua. Lần gần đây nhất là cuộc tấn công khủng bố diễn ra năm 2016 và 2017 ở phía nam thủ đô Syria, trong khối phố Seyid-Zeynab của người Shiite. Cả hai trường hợp đều do hành động của những tên khủng bố đánh bom liều chết. Năm 2016, có khoảng 20 người chết và hơn 40 người bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала