- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học nói về những vấn đề phụ nữ mang thai gặp phải sau khi tiêm vắc xin COVID-19 mũi đầu

© Depositphotos.com / EugeneGensyurovksyPhụ nữ mang thai.
Phụ nữ mang thai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Mỹ tại Đại học Duke (Bắc Carolina) đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy phụ nữ mang thai và cho con bú có khả năng miễn dịch ngay sau mũi vắc xin đầu tiên ngừa coronavirus. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine.
Theo đó, sau liều vắc xin đầu tiên của hãng Moderna và Pfizer & BioNTech, phụ nữ mang thai và cho con bú thường gặp phải một vấn đề - đó là hiệu giá kháng thể giảm và phản ứng miễn dịch nói chung kém hơn so với những phụ nữ trong thời gian gần lúc tiêm không mang thai. Tuy nhiên, sau khi được tiêm phòng đầy đủ, sự khác biệt giữa phụ nữ không mang thai, phụ nữ cho con bú và phụ nữ có thai là rất ít.
Ngoài ra, trong cơ thể phụ nữ cho con bú ghi nhận số lượng tế bào NK tăng lên, đây là loại tế bào cùng với những yếu tố khác chịu trách nhiệm về khả năng miễn dịch bẩm sinh.
Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Đại dịch COVID-19
COVID-19 ảnh hưởng đến hệ sinh sản như thế nào?
Mỗi phụ nữ đang cho con bú và phụ nữ mang thai tham gia nghiên cứu đều được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trong ba tháng cuối thai kỳ, điều mà theo các nhà khoa học có thể ảnh hưởng đến tình trạng phản ứng miễn dịch bị giảm sau liều vắc xin đầu tiên.
“Những kết quả này cho thấy rằng việc tiêm phòng trong giai đoạn sớm của thai kỳ và một liều nhắc lại sau đó sẽ giúp tối đa hóa khả năng truyền kháng thể qua nhau thai và sữa mẹ”, - các nhà khoa học cho biết.
Trước đó, các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Liege ở Bỉ cho biết người lớn và trẻ em đều dễ bị nhiễm COVID-19 như nhau, nhưng trẻ em có khả năng mắc coronavirus ở dạng không triệu chứng cao gấp 4 lần người lớn. Trong trường hợp này, người lớn thường truyền virus cho những người khác cùng độ tuổi, còn trẻ em thì lây bệnh từ những trẻ khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала