Cảnh sát Singapore kiểm tra thông tin về một công ty có thể cấp nhiên liệu cho Bắc Triều Tiên

© AP Photo / Wong Maye-ECảnh sát Singapore
Cảnh sát Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
Các cơ quan thực thi pháp luật Singapore nghiên cứu báo cáo của chuyên gia Ủy ban Liên hợp quốc, trong đó đề cập đến việc công ty kinh doanh dầu địa phương Winson Group tham gia cung cấp các sản phẩm dầu mỏ cho CHDCND Triều Tiên, lách lệnh trừng phạt quốc tế của Hội đồng Bảo an LHQ, Straits Times đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn đại diện của cảnh sát.

“Singapore cam kết chắc chắn tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Cảnh sát lưu ý sẽ kiểm tra thông tin được trình bày trong báo cáo. Trong trường hợp vi phạm pháp luật, các cơ quan thực thi pháp luật sẽ ngay lập tức thực hiện các bước cần thiết đối với pháp nhân hoặc cá nhân, - một quan chức cảnh sát cho biết.

Vi phạm thế nào?

Các chuyên gia Liên Hợp Quốc đã ghi nhận việc chuyển nhiên liệu diesel trên một con tàu mà Winson thuê cho Sino Global Trade, sau đó nhiên liệu được bán cho một công ty thứ ba, và kết quả là hàng hóa đã được chuyển đến CHDCND Triều Tiên. Đồng thời, các chuyên gia lưu ý Sino Global không liên quan gì đến việc cung cấp, buôn bán các sản phẩm dầu mỏ và rất có thể chỉ cho thuê tàu.
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Triều Tiên phóng đạn về phía Biển Nhật Bản

Tập đoàn Winson Group phản ứng như thế nào?

Theo phát ngôn viên của Winson Group, "công ty phủ nhận mọi cáo buộc".

"Chúng tôi có ý định hợp tác với chuyên gia của Ủy ban Liên Hiệp Quốc, chứng minh không có vi phạm chế độ trừng phạt của tổ chức”, đại diện Winson Group nhấn mạnh.

Chế độ trừng phạt

Bình Nhưỡng đang chịu chế độ trừng phạt nghiêm khắc nhất cho đến nay. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp đặt các lệnh trừng phạt đầu tiên đối với CHDCND Triều Tiên từ ngày 14 tháng 10 năm 2006 để đáp trả vụ thử hạt nhân vào ngày 9 tháng 10 năm 2006 (Nghị quyết 1718). Các biện pháp trừng phạt nhằm loại bỏ tiềm năng tên lửa và hạt nhân của đất nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала