Được biết Mỹ đang bí mật di chuyển trẻ em di cư

© REUTERS / Adrees LatifTrẻ em di cư từ Trung Mỹ trên xe Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đang chờ được vận chuyển, Penitas, bang Texas, Hoa Kỳ.
Trẻ em di cư từ Trung Mỹ trên xe Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đang chờ được vận chuyển, Penitas, bang Texas, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang bí mật di chuyển trẻ di cư vị thành niên bằng máy bay từ Texas đến New York, tờ New York Post dẫn nguồn thạo tin cho biết.
Các máy bay bí mật chở trẻ di cư vị thành niên đến vùng ngoại ô New York trong một nỗ lực... âm thầm thu xếp cho họ ở khắp khu vực”, - trang web của báo cho biết.
Theo các nguồn tin, ít nhất là từ tháng 8 đã có các chuyến máy bay thuê bao chở người di cư khởi hành từ bang Texas.
Theo New York Post, một tuần trước có hai chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay Westchester County của New York, phần lớn khách bay đến là trẻ em. Ấn phẩm cũng nhận thấy có một "số ít" nam giới trưởng thành trong số các hành khách. Những người di cư sau đó được đưa lên xe buýt trước sự chứng kiến của cảnh sát.
Những người dân di cư từ Honduras đang hòa vào dòng người đi qua lãnh tổ Mexico về hướng biên giới với Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Ông Trump nói cuộc khủng hoảng di cư sẽ biến Mỹ thành một quốc gia thuộc thế giới thứ ba
Lưu ý rằng sau đó người ta nhìn thấy những người mới đến đi cùng người thân ở New Jersey hoặc trong một viện riêng ở phía nam New York.
Theo tờ báo phân tích, kể từ ngày 8 tháng 8 đã có gần 2 nghìn trẻ di cư vị thành niên đến sân bay trên 21 chuyến bay, trong đó một số máy bay hạ cánh vào ban đêm hoặc sáng sớm.
Ông Biden bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống Hoa Kỳ bằng cách bắt đầu đảo ngược lại các sáng kiến và hạn chế do người tiền nhiệm Donald Trump đặt ra về vấn đề nhập cư. Mong chờ được nhân nhượng (cho nhập cư), hàng nghìn người di cư đã đến Hoa Kỳ, nhà chức trách nước này nhìn nhận tình hình ở biên giới phía nam là một cuộc khủng hoảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала