Hà Nội không đồng ý, sân Mỹ Đình có thể sẽ vắng bóng khán giả

© Ảnh : Nhật Đoàn VFF/TTXVN phátĐội tuyển Việt Nam trong bài tập khởi động.
Đội tuyển Việt Nam trong bài tập khởi động.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lãnh đạo TP Hà Nội không đồng ý với các phương án đón khán giả tới sân Mỹ Đình trong 2 trận vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 11. Tuyển Việt Nam có thể sẽ trải qua 3 trận liên tiếp không có khán giả trên sân nhà.

Sân Mỹ Đình không khán giả sẽ là tổn thất cho tuyển Việt Nam

Phó chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Văn Thành vừa thông tin về việc sân Mỹ Đình sẽ không được đón khán giả trong 2 trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam:
“Lãnh đạo thành phố Hà Nội đã từ chối các phương án cho sân Mỹ Đình đón người hâm mộ trở lại. Tuy VFF đã chuẩn bị kỹ các tình huống nhưng chúng tôi cũng được nhiều bên ủng hộ, đồng thời phía TP Hà Nội đã từ chối. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao không đưa ra lý do cụ thể, nhưng họ không đồng ý”.
Theo ông Thành, việc cổ động viên không vào được sân là tổn thất lớn cho đội tuyển và mất đi nhiều lợi thế ở vòng loại World Cup 2022.
Trận đấu ở lượt trận thứ 2 giữa Việt Nam và Australia sẽ diễn ra ngày 7/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
SVĐ Mỹ Đình có thể đón cổ động viên ở vòng loại World Cup
Tuy nhiên, ý kiến ở cuộc họp hôm nay chưa phải là văn bản chính thức của TP Hà Nội.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động. Chỉ sợ rằng mọi thứ được quyết định quá chậm sẽ khiến chúng ta không kịp báo cáo với AFC và FIFA. Bởi, thời hạn quyết định việc có hay không đón khán giả đã qua”, ông Thành giải thích.

Nhiều phương án được đưa ra nhưng tình hình không khả quan

Nhiều ban ngành có liên quan đã ủng hộ VFF đón cổ động viên trở lại Mỹ Đình vào tháng 11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã xây dựng nhiều phương án tổ chức 2 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam với Nhật Bản (ngày 11/11) và Saudi Arabia (ngày 16/11).
Trong đó, phương án mở cửa sân Mỹ Đình cho 20.000 người hâm mộ (tương đương 50% sức chứa sân Mỹ Đình) được kỳ vọng nhiều nhất. Bởi, trên thế giới cũng đã có nhiều sân vận động cho phép khán giả đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và có giấy xét nghiệm âm tính PCR vào sân cổ vũ.
 Các cầu thủ tuyển Việt Nam trên sân Al Maktoum (UAE). - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Trận tuyển Việt Nam - Australia trên sân Mỹ Đình sẽ không có khán giả
Trước đó vào ngày 11/10, trong công văn 3748 gửi các cơ quan ban ngành, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất phương án đón khán giả vào sân với số lượng dưới 50% sức chứa của sân.
Hồi tháng 9, tuyển Việt Nam phải đấu với Australia trên sân không có khán giả. Điều này đã làm ảnh hưởng tới cơ hội của đội tuyển. Nếu phải đá với Nhật Bản và Saudi Arabia trong tình trạng tương tự, tuyển Việt Nam sẽ phải trải qua 3 trận sân nhà không khán giả.
Như Sputnik đã đưa tin, SVĐ quốc gia Mỹ Đình đang được tu sửa, nâng cấp sau trận gặp Australia. Dưới áp lực từ dư luận, sân Mỹ Đình đã được cải tạo ở nhiều hạng mục như mặt cỏ, khán đài, các phòng chức năng nhằm đáp ứng tiêu chuẩn tổ chức trận đấu từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới và châu Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала