Tổng thống Putin: Nga không quan tâm đến việc khí đốt tăng giá ở châu Âu

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga».
Tổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của  diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga». - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về hậu quả cuộc khủng hoảng khí đốt đối với thế giới và đặc biệt là đối với Nga, đồng thời lưu ý Nga không quan tâm đến việc tăng giá khí đốt ở châu Âu.

Hậu quả của cuộc khủng hoảng khí đốt

"Điều này cũng gây ra những hậu quả nhất định đối với chúng tôi. Tôi không nói về năng lượng bây giờ. Vì vậy, chúng ta không quan tâm đến sự tăng trưởng bất tận giá cả các nguồn năng lượng, bao gồm cả khí đốt. Chúng ta không quan tâm", ông nói tại cuộc họp với các thành viên của chính phủ.

Ông Putin lưu ý việc giảm sản xuất điện từ than và nguyên liệu hạt nhân ở một số quốc gia, các nền kinh tế hàng đầu thế giới, mùa đông khó khăn năm ngoái, việc thiếu nguồn điện gió đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt và thiếu lượng bơm vào các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất.

"Và điều này khiến thị trường lo lắng. Cộng với sự tăng trưởng tiêu thụ ở châu Á. Kết quả là các công ty Mỹ đã định hướng lại dòng khí đốt hóa lỏng của họ từ châu Âu sang thị trường châu Á. Tất cả những điều này đã dẫn đến tình trạng như chúng ta bây giờ đang nhìn thấy", Tổng thống nói.

Ông nói thêm còn có những lý do sâu xa hơn liên quan đến việc gia tăng thâm hụt ngân sách và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng hàng hóa, kết quả là sự gia tăng lạm phát ở các nền kinh tế hàng đầu.
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Điện Kremlin ví quan hệ Nga-NATO với cảnh một mình nhảy điệu tango

Điều gì khiến Tổng thống Nga lo lắng trong tình hình hiện nay?

“Điều khiến tôi lo lắng, và theo tôi hiểu, chính phủ Nga cũng lo lắng, đây là những hậu quả có thể xảy ra. Ý tôi là, ngoài những điều khác, các biện pháp hỗ trợ dân chúng do một số đồng nghiệp của chúng ta ở châu Âu đề xuất. Điều này sẽ dẫn đến gì trong thực tế: sẽ dẫn đến người dân sẽ không giảm tiêu dùng, nhưng lại giảm tiêu thụ trong các ngành công nghiệp”, Tổng thống cho biết.

Theo ông Putin, điều này "sẽ gây ra nhiều hậu quả hơn nữa" mà cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến người dân và sự gia tăng giá hàng hóa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала