Triều Tiên xác nhận vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

© AFP 2023 / KCTV via YONHAPBắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trên biển
Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trên biển    - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên đã xác nhận thực hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo (SLBM) từ tàu ngầm về phía Biển Nhật Bản. Yonhap trích dẫn bản tin của Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.
"SLBM mới sẽ góp phần to lớn vào sự phát triển công nghệ quốc phòng của đất nước chúng ta, cũng như khả năng chiến đấu của hạm đội tàu ngầm hải quân ", - bản tin của KCNA có đoạn viết.
Giới quan sát từ Bắc Triều Tiên cho rằng, SLBM cỡ nhỏ loại mới được phóng từ tàu ngầm 2 nghìn tấn hôm 19 tháng 10 có khả năng tấn công các mục tiêu ở phía nam Bán đảo Triều Tiên hoặc Nhật Bản. Tuần trước, CHDCND Triều Tiên đã giới thiệu một SLBM mini tại cuộc triển lãm quốc phòng ở Bình Nhưỡng.
Trong những năm gần đây, Bình Nhưỡng đưa tin họ phát triển nhiều SLBM khác nhau, trong đó có tên lửa Pukgukson-4 và Pukgukson-5 được trình diễn trong các cuộc duyệt binh vào tháng 10 năm ngoái và tháng 1 năm nay.
Bắc Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Chuyên gia giải thích: Tại sao vụ phóng tên lửa mới của Bắc Triều Tiên là cực bất thường
Vụ phóng thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên ngày 19 tháng 10 là vụ thử thứ tám trong năm nay. Tên lửa đạn đạo tầm ngắn có tầm bắn 430-450 km, đạt độ cao tối đa 60 km.
Nhật Bản cho biết nước này có kế hoạch tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước, lên án mạnh mẽ việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo. Đồng thời, quân đội Hoa Kỳ cho biết không có mối đe dọa nào đối với Hoa Kỳ và các đồng minh từ các vụ phóng tên lửa nói trên.
Ngày 13/10, đại diện Bình Nhưỡng tại cuộc họp của Ủy ban 1 Đại hội đồng LHQ nói rằng nước này sẽ không lạm dụng kho vũ khí hạt nhân nếu không có những âm mưu của các quốc gia không thân thiện sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại đất nước họ. Ông nói thêm rằng Triều Tiên đang tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo cơ chế không phổ biến vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала