Hàn Quốc tuyên bố tên lửa được thử nghiệm ở Bắc Triều Tiên có thể bị bắn hạ

© AFP 2023 / Kim Won-JinBình Nhưỡng
Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Đăng ký
Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Seo Wook tuyên bố tại Quốc hội nước này rằng Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo mới từ tàu ngầm cho thấy Bình Nhưỡng đang phát triển tên lửa ở giai đoạn ban đầu và tên lửa như vậy có thể bị đánh chặn.

"Chúng tôi nghĩ rằng tên lửa đang ở giai đoạn đầu", hãng tin Ryonhap dẫn lời Bộ trưởng Seo Wook. Theo ông, "chúng ta cần xem xét vấn đề bệ phóng và liệu tàu ngầm có hoạt động bình thường hay không sau khi tên lửa được phóng".

Khi được hỏi liệu tên lửa như vậy có thể bị bắn hạ hay không, ông Seo Wook nói:

"Chúng tôi cho là có thể".

Bắc Triều Tiên phóng tên lửa mới

Ngày 19 tháng 10, Bắc Triều Tiên đã phóng một tên lửa ở Biển Nhật Bản từ tàu ngầm, được đánh giá là phóng thành công. Các chuyên gia từ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản không thể xác định ngay tầm bay và các thông số khác, điều này khiến giới chuyên gia có lý do để cho rằng tên lửa của Bắc Triều Tiên ngày càng trở nên khó theo dõi và khó bắn hạ nếu cần thiết.
Một người đàn ông trên ban công một ngôi nhà ở Bình Nhưỡng vào một ngày sương mù - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Chuyên gia Hàn Quốc: Bắc Triều Tiên che lấp thất bại kinh tế bằng cách phóng tên lửa
Bình Nhưỡng tuyên bố rằng tàu ngầm tên lửa đạn đạo mới đã sử dụng công nghệ điều khiển và dẫn đường tiên tiến, kể cả các thao tác di chuyển ngang và "nhảy lượn".
Hàn Quốc nêu các ước tính khác nhau về phạm vi bay của tên lửa: từ 450 đến 590 km, độ cao của quỹ đạo tối đa là 60 km. Nhật Bản cho rằng Bắc Triều Tiên đã phóng hai tên lửa.
Ngày 19 tháng 10, Bắc Triều Tiên đã phóng từ tàu ngầm một tên lửa tầm ngắn phiên bản hiện đại hóa với đường bay thay đổi, có thể tấn công bất ngờ vào các mục tiêu trên khắp Hàn Quốc và các căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản. Dựa trên phân tích các bức ảnh có được và dữ liệu theo dõi, giới chuyên gia đưa ra kết luận rằng với tầm bắn 600-700 km, tên lửa này bất ngờ tăng mạnh quỹ đạo ở giai đoạn cuối chuyến bay, làm phức tạp đáng kể việc đánh chặn. Để phóng tên lửa này, đã sử dụng một tàu ngầm có lượng choán nước khoảng 1.500 tấn, được chế tạo trên cơ sở công nghệ lỗi thời của Liên Xô. Theo các chuyên gia, tàu ngầm này chỉ có thể mang một tên lửa và không thích ứng cho các hoạt động tầm xa.
 Tên lửa đạn đạo phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo, bóng gió về ‘kẻ thù truyền kiếp’ và phản ứng của Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала