Nga giải thích lý do Ba Lan thua trong cuộc chiến khí đốt

© Ảnh : Nord Stream 2 / Igor KuznetsovVận hành thiết bị trên bờ ở Nga
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan đã thua trong cuộc chiến khí đốt, Thượng nghị sĩ Nga Alexey Pushkov nhận định.
"Cuộc chiến lâu dài và ngoan cố chống lại việc cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu hóa ra là một sự lãng phí một cách vô ích sức lực và cơ hội", - nghị sĩ viết trên kênh Telegram.
Theo thượng nghị sĩ, châu Âu đã nhận ra rằng họ không thể sống thiếu khí đốt của Nga. Đồng thời, chính quyền Warsaw không thành công trong việc đổ lỗi cho Nga gây ra cuộc khủng hoảng khí đốt và thậm chí cố gắng chọc tức Đức, "nhưng kết cục với họ thật đáng tiếc - muốn báo thù nhưng hóa ra lại vô ích một lần nữa ", ông Pushkov nhận xét.
Trước đó, Bộ trưởng Khí hậu và Môi trường Ba Lan Michal Kurtyka đã yêu cầu Ủy ban châu Âu điều tra xem Gazprom có liên quan gì đến tình trạng thiếu khí đốt tại thị trường châu Âu hay không.
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
"Chúng ta hãy quỳ xuống": Người Ba Lan nhắc lại cuộc chiến của EU chống lại khí đốt Nga
Vào tháng 9 Gazprom thông báo hoàn tất việc xây dựng “Dòng chảy phương Bắc - 2” và kể từ tháng 6 đã triển khai thực hiện việc đăng ký làm nhà điều hành đường ống độc lập để bắt đầu cung cấp khí đốt.
Thị trường khí đốt châu Âu lên cơn sốt trong những tháng gần đây. Nếu vào đầu tháng 8 giá kỳ hạn giao sau ở mức khoảng 515 USD/một nghìn mét khối thì đến cuối tháng 9 đã tăng gấp đôi, vào ngày 6/10 giá khí đốt đã lên đến mức cao nhất trong lịch sử là 1.937 USD/1000 m3. Sau đó giá có giảm nhưng vẫn ở mức cao.
Đối với những cáo buộc Nga thao túng thị trường, Điện Kremlin nhiều lần tuyên bố rằng các chính trị gia phương Tây đã tính toán sai lầm khi chuyển sang các nguồn năng lượng thay thế - họ hy vọng vào năng lượng điện gió một cách vô ích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала