Nga phóng thử tên lửa Bulava từ tàu ngầm hạt nhân ở Biển Trắng

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhCuộc phóng tên lửa “Bulava” ở Bạch Hải
Cuộc phóng tên lửa “Bulava” ở Bạch Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm hạt nhân Dự án 955-A "Quận vương Oleg" đã phóng tên lửa đạn đạo "Bulava" ở Biển Trắng.

"Tàu ngầm hạt nhân chiến lược "Quận vương Oleg", nằm trong chương trình thử nghiệm của nhà nước, đã bắn tên lửa đạn đạo Bulava từ Biển Trắng. Tên lửa đạn đạo được phóng từ bãi tập Kura ở Kamchatka" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Được biết rằng, "theo dữ liệu xác nhận kiểm soát khách quan, các đầu đạn tên lửa đã đạt tới khu vực được chỉ định một cách thành công vào thời gian dự kiến".

Đặc điểm chiến đấu của tên lửa Bulava

Tên lửa đạn đạo liên lục địa R30 3M30 Bulava (còn gọi là RSM-56 - để sử dụng trong các hiệp ước quốc tế, SS-NX-30 - theo phân loại của NATO) là tên lửa hành trình rắn ba tầng của Nga được thiết kế để trang bị cho tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa chiến lược đầy hứa hẹn Dự án Borey.
Tên lửa có khả năng mang theo một số đơn vị hạt nhân siêu thanh tự dẫn. "Bulava" là nền tảng của nhóm quân hạt nhân chiến lược đầy hứa hẹn của Nga cho đến năm 2040-2045.
Tàu ngầm chiến lược Knyaz Oleg ("Quận vương Oleg") là tàu ngầm hạt nhân chiến lược đầu tiên thuộc dự án hiện đại hóa 955A (mã Borey-A).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала