Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đe dọa sử dụng vũ khí hạng nặng chống quân đội Syria

© AP Photo / Presidential Press ServiceTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Tayyip Erdogan nói rằng nếu cần thiết, các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng vũ khí hạng nặng chống quân đội Syria ở Idlib.

"Trong khu vực của chúng tôi, các hoạt động đang tiếp tục ở những điểm rất nhạy cảm. Chúng tôi sẽ không rút lui bằng bất kỳ cách nào. Chúng tôi đang tiếp tục tiến trình ở Syria. Tôi không biết chế độ Syria sẽ thực hiện hành động gì, nhưng ở Idlib, chúng tôi sẽ làm tất cả mọi điều cần thiết, chúng tôi sẽ đáp trả bằng tất cả những gì chúng tôi có. Chúng tôi sẽ không để tình hình diễn ra như vậy", - ông Erdogan nói với các nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ trên máy bay khi trở về sau chuyến thăm các nước châu Phi.

Phát biểu của ông được kênh truyền hình Haberturk trích dẫn.

Tình hình biên giới

Trước đó, Lực lượng vũ trang Syria đã bắt đầu chuyển sang mặt trận ở phía Bắc các quốc gia bổ sung thiết bị quân sự trong bối cảnh những lời đe dọa mà Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đưa ra.
T-72 tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2021
Syria triển khai xe tăng T-90 và xe tăng Grad ra mặt trận trong bối cảnh Erdogan đe dọa
Theo truyền thông, trong vài ngày qua, quân đội Syria đã tiến hành kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu của vũ khí trước khi đưa chúng đến các khu vực Tel Rifat và Manbij ở phía Bắc đất nước. Đặc biệt, chúng ta đang nói về xe tăng T-90, hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) BM-21 "Grad" và pháo tự hành (ACS) "Gvozdika". Ngoài ra, thiết bị quân sự còn được chuyển tới các khu vực giáp ranh với khu vực giảm leo thang Idlib.

Quan hệ Syria-Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 15 tháng 10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng trong tương lai, cuộc đấu tranh của Ankara tại Syria sẽ trở nên “hoàn toàn khác”. Ông nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chống các tổ chức khủng bố được Hoa Kỳ hỗ trợ và các lực lượng của chế độ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала