Việt Nam sẽ có chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài trong bối cảnh 'bình thường mới'?

© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chủ trì họp báo.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chủ trì họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phía Bộ Ngoại giao Việt Nam, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã chia sẻ thông tin về việc liệu Việt Nam có hỗ trợ doanh nghiệp Việt và các nhà đầu tư nước ngoài trong bối cảnh chuyển trạng thái hiên nay hay không?
Tại buổi họp báo thường kì của Bộ Ngoại giao ngày 21/10, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về những chính sách của Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt và các nhà đầu tư nước ngoài khi chuyển sang trạng thái mới. Bà Hằng cho biết:

"Nhờ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt, trong thời gian vừa qua, tình hình dịch ở Việt Nam đã phần nào được kiểm soát và từng bước chuyển sang trạng thái mới. Chính phủ đã ban hành Nghị quyết mới 128 NQ/CP được ban hành vào ngày 11/10 vừa qua, quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, để đưa cả nước chuyển sang trạng thái 'bình thường mới' nhanh nhất có thể. Với mục tiêu phấn đấu là ngay trong năm 2021 có thể đưa chính sách chống dịch quy về một mối, cũng như phá vỡ tình trạng đóng băng các hoạt động kinh tế-xã hội".

Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Biển Đông
Việt Nam lên tiếng về việc tiêm kích Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông

Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm:

"Chính phủ cũng đang tiến hành nhiều biện pháp quyết liệt để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, thành lập tổ công tác đặc biệt để xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, cũng như ban hành nhiều nghị quyết, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19. Chính phủ Việt Nam cũng luôn lắng nghe, chia sẻ và tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tối đa nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó, tháo dỡ khó khăn và tạo lập môi trường 'bình thường mới' nhằm khôi phục sớm nhất các hoạt động kinh doanh theo phương châm 'không làm gián đoạn chuỗi sản xuất, cung ứng, bảo đảm lưu thông hàng hóa trên toàn quốc, loại bỏ các quy định không phù hợp từ các địa phương".

Minh chứng cho sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Đáng chú ý tại buổi họp báo chiều 21/10, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh thông tin:
"Tính đến ngày 20/09/2021, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 22,15 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vốn đầu tư cấp mới có hơn 1200 dự án đầu tư trực tiếp FDI với tổng số vốn đăng ký là 12,5 tỷ USD".
Bà Hằng nhận định:

"Tuy có giảm 3,78% về số lượng dự án nhưng tăng 20,6% về tổng số vốn đăng kí so với cùng kì năm ngoái. Kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài đối với môi trường đầu tư, đã làm gia tăng quy mô đầu tư dự án tại Việt Nam".

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp đón Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy hơn nữa hợp tác chiến lược toàn diện
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала