- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

WHO xác nhận việc xem xét Sputnik V đang ở giai đoạn cuối cùng

© Sputnik / Buenos Aires governmentVắc xin của Nga chống lại coronavirus "Sputnik V" ("Gam-COVID-Vac") ở Buenos Aires.
Vắc xin của Nga chống lại coronavirus Sputnik V (Gam-COVID-Vac) ở Buenos Aires. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc sơ tuyển Sputnik V để WHO phê duyệt đang bước vào giai đoạn cuối cùng, Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận.
"Một nhóm thanh tra của WHO sẽ sớm đến thăm Nga để hoàn tất toàn bộ các kiểm định và hồ sơ cần thiết về Sputnik V", - các nhà phát triển vắc xin cho biết trên Twitter.
Như người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev lưu ý, RDIF dự kiến rằng WHO sẽ phê duyệt loại thuốc này trong vài tháng tới.
Vào cuối tháng 9, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko đã có cuộc gặp với Tổng giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus. Các bên tin tưởng rằng không có trở ngại nào đối với việc công nhận vắc xin Sputnik.
Vaccine Sputnik V. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2021
Khi nào WHO sẽ phê duyệt vắc xin Sputnik V của Nga?
Theo người đứng đầu Trung tâm Gamaleya Alexander Ginsburg, những khó khăn chính trên con đường này gắn liền với "cuộc tranh đấu giành nguồn vốn từ các quỹ tiền tệ quốc tế". Tiền từ những quỹ đó sẽ được tài trợ cho việc tiêm chủng ở các quốc gia không thể phát triển thuốc chủng ngừa của riêng họ hoặc không có tiền để mua. Theo ông, đó là con số hàng chục tỷ đô la.
Sputnik V đã được phê duyệt tại 70 quốc gia với tổng dân số bốn tỷ người, tương đương hơn 50% dân số thế giới. Đây là loại vắc xin đứng thứ hai trên thế giới về số lượng giấy phép phê duyệt do các cơ quan quản lý chính phủ cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала