Chuyên gia đánh giá khả năng tên lửa Mỹ bảo vệ đất nước trong trường hợp bị Nga tấn công hạt nhân

© AFP 2023 / Jack GuezKhói bốc lên trong một đám cháy dữ dội tại một nhà kho hóa dầu bị trúng tên lửa của Hamas ở thành phố Ashkelon
Khói bốc lên trong một đám cháy dữ dội tại một nhà kho hóa dầu bị trúng tên lửa của Hamas ở thành phố Ashkelon  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ không có cơ hội chịu được đòn tấn công bằng tên lửa hạt nhân từ Trung Quốc hoặc Nga. Đây là kết luận do chuyên gia David Ex của tạp chí Forbes đưa ra.

Ông David Ex giải thích quan điểm của mình: "Các hệ thống phòng thủ của Mỹ không đủ để ngăn chặn cuộc tấn công hạt nhân quy mô lớn liên quan đến hàng trăm quả bom hạt nhân của Trung Quốc, hoặc thậm chí tệ hơn khi phải đối phó với hàng nghìn quả của Nga".

Chuyên gia David Ex cho biết Mỹ đã triển khai các hệ thống chống tên lửa ở Alaska, California và Đông Âu nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công hạt nhân quy mô nhỏ của Triều Tiên và Iran.
Bài viết trên tạp chí Forbes nhấn mạnh rằng Bắc Kinh có hệ thống "ném bom một phần quỹ đạo", và điều này có tầm quan trọng chiến lược lớn đối với an ninh của Mỹ.
Theo tác giả, khả năng hệ thống phòng thủ tên lửa "thô sơ" của Mỹ chịu được cuộc tấn công như vậy là khá thấp.
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2021
Vương quốc Anh muốn xây dựng nhiều liên minh an ninh như kiểu AUKUS

Trung Quốc thử nghiệm tên lửa

Hôm qua Financial Times dẫn các nguồn thạo tin cho hay rằng Trung Quốc đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh ít nhất hai lần trong mùa hè. Theo bài báo, điều này khiến Lầu Năm Góc và tình báo Mỹ choáng váng, vì họ không ngờ Trung Quốc lại có tiềm năng vũ khí như vậy.
Điện Kremlin tuyên bố Nga không coi những cuộc thử nghiệm này là mối đe dọa và lưu ý rằng Bắc Kinh đang phát triển lực lượng vũ trang của mình mà không vượt quá khuôn khổ cam kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала