Hà Nội đã chấp thuận, những CĐV nào đủ điều kiện vào sân Mỹ Đình?

© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhVòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên ở Sharjah
Vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên ở Sharjah - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 21/10, UBND thành phố chấp thuận phương án đón 30% CĐV vào sân Mỹ Đình, khi đội tuyển tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022.

Sau nhiều công sức và thời gian 'đàm phán'

Văn bản chấp thuận đã được UBND TP Hà Nội gửi cho Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Theo đó, khoảng 12.000 người - so với sức chứa hơn 40.000 chỗ - sẽ được vào sân mỗi trận.
Điều kiện để khán giả được vào sân xem 2 trận vòng loại World Cup là phải hoàn thành việc tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 trước trận đấu 14 ngày, hoặc khỏi Covid-19 trong vòng sáu tháng, đồng thời phải có chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng.
Ngoài ra khi ở trong sân, CĐV cũng phải tuân thủ quy định 5K, như ngồi giãn cách, đeo khẩu trang.
Đội tuyển Việt Nam trong bài tập khởi động.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Hà Nội không đồng ý, sân Mỹ Đình có thể sẽ vắng bóng khán giả
Trước đó một ngày, như Sputnik đã đưa tin, đã diễn ra cuộc họp khá căng thẳng bàn về công tác tổ chức hai trận đấu trong tháng 11 trên sân Mỹ Đình, bởi thông tin từ đại diện Sở Văn hoá và Thể thao cho biết UBND TP không đồng ý cho khán giả vào sân và cũng không nêu lý do cụ thể.
Lập tức ngay sau đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn hoả tốc, đề nghị Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch kiến nghị lên Văn phòng Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia với hy vọng sẽ có những chuyển biến để CĐV được vào sân cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Có thể nói để đặt được 'thắng lợi' này, phía VFF, cũng như Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cùng các bên liên quan đã mất khá nhiều thời gian công sức để đàm phán, thuyết phục phía lãnh đạo Thủ đô.
Theo dự kiến của VFF, giá vé hai trận đấu sắp tới sẽ không cao, do khán giả đã tốn tiền xét nghiệm Covid-19 khi đến sân.

Cổ vũ về mặt tinh thần rất lớn cho đội nhà

Bên cạnh đó, gần đây những hạng mục quan trọng của sân Mỹ Đình đã được cải tạo, đáp ứng quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á sau những chỉ trích về chất lượng hạ tầng ở trận tuyển Việt Nam gặp Australia hồi tháng 9.
Trong đó, bao gồm mặt cỏ, các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng giám sát, phòng VAR, phòng trọng tài và hai phòng thay đồ của cầu thủ.
Trận đấu ở lượt trận thứ 2 giữa Việt Nam và Australia sẽ diễn ra ngày 7/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
SVĐ Mỹ Đình có thể đón cổ động viên ở vòng loại World Cup
Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Đội tuyển đang đứng cuối bảng B khi thua cả bốn trận gặp Saudi Arabia (1-3), Australia (0-1), Trung Quốc (2-3) và Oman (1-3). Thầy trò HLV Park sẽ tiếp Nhật Bản ngày 11/11 và Saudi Arabia ngày 16/11.
Sau khi trở về từ Oman, hôm nay đội tuyển sẽ hết thời hạn cách ly và được phép xả trại ba ngày. Các cầu thủ có thể về thăm gia đình nếu điều kiện di chuyển cho phép. Từ 25/10, đội tuyển sẽ tập trung trở lại.
Việc khán giả được vào sân trong 2 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 là một cổ vũ về tinh thần rất lớn cho tuyển Việt Nam dù kết quả thế nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала