Lầu Năm Góc công bố thử nghiệm phát triển thành công vũ khí siêu thanh

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thông báo đã hoàn thành ba cuộc thử nghiệm thành công nhằm phát triển vũ khí siêu thanh, truyền thông đưa tin.

Ba vụ thử thành công vũ khí siêu thanh

Thông tin này được cung cấp bởi Reuters. Đầu tháng 9, các quan chức quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố một vụ thử thành công khác đối với tên lửa siêu thanh HAWC.
Trong tiến trình thử nghiệm, đạn được tách ra khỏi máy bay tác chiến, sau đó động cơ phản lực thường được bật lên đã tăng tốc nó lên tốc độ khoảng 6200 km/giờ. Sự kiện này đã làm dấy lên sự phấn khích trong bộ quốc phòng Mỹ.

Chạy đua vũ trang

Cũng trong thời điểm đó, có lưu ý rằng Lầu Năm Góc đã phát triển vũ khí siêu thanh từ lâu, nhưng mặc dù có nền tảng công nghệ cao và chi phí tài chính khổng lồ, Mỹ vẫn tụt hậu đáng kể so với Nga trong lĩnh vực này. Nga đã có các hệ thống siêu thanh «Avangard», «Kinzhal» và «Zircon», trong khi người Mỹ chỉ có các nguyên mẫu ở các giai đoạn phát triển khác nhau.
Trước đó, được biết quân đội Trung Quốc đã tiến hành hai cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh vào mùa hè năm 2021. Ở đây đang nói về việc phóng thiết bị bay siêu thanh (Hypersonic flight). Điều này được cho là khiến Lầu Năm Góc và tình báo Mỹ choáng váng vì Trung Quốc có thể trình diễn những khả năng vũ khí hoàn toàn mới mà người Mỹ còn thiếu. Về vấn đề này, Đại sứ Robert Wood, đại diện cho Hoa Kỳ tại hội nghị giải trừ quân bị ở Geneva thông báo rằng quân đội Mỹ "không biết cách tự vệ" trước các hệ thống tên lửa tiên tiến nhất của Trung Quốc và Nga.
Tên lửa đạn đạo DF-41 tại cuộc diễu binh ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Trung Quốc hai lần thử nghiệm vũ khí siêu thanh trong mùa hè
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала