Nhật Bản điều máy bay chiến đấu cất cánh do trực thăng của Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / KAZUHIRO NOGIMáy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản
Máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu của Không quân Nhật Bản đã cất cánh theo lệnh báo động liên quan đến chuyến bay của trực thăng Nga và Trung Quốc xuất phát từ chiến hạm, Phó Chánh Văn phòng Nội các nước này Yoshihiko Ishizaki cho biết tại cuộc họp báo ở Tokyo.
Tokyo thông báo vụ việc diễn ra cách đảo Sumisu (đảo Smith của Nhật Bản 50-100 km sau khi hai tàu của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc đi qua eo biển Sangar/Tsugaru, và năm tàu khác của Nga và Trung Quốc tiến đến gần bờ phía đông đảo Honshu.
"Hôm qua ngày 21 tháng 10, các con tàu đó đã di chuyển giữa các đảo Sumisu/Smith và Torishima thuộc quần đảo Izu. Sau đó tại khu vực cách đảo Sumisu/Smith khoảng 50-100 km về phía tây nam, hai chiếc trực thăng của Trung Quốc và Nga đã lần lượt cất cánh từ tàu chiến của mỗi nước", - ông Ishizaki nói.
Để đáp trả, các máy bay chiến đấu của Nhật Bản đã được lệnh cất cánh. Người phát ngôn chính phủ nói thêm rằng Tokyo "theo dõi chặt chẽ hoạt động của tàu chiến Trung Quốc và Nga gần lãnh thổ của mình và thực hiện tất cả mọi biện pháp an ninh xung quanh vùng biển và vùng trời Nhật bản. Tôi từ chối trả lời về mục đích di chuyển của tàu chiến Trung Quốc và Nga".
Quốc kỳ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Nhật Bản cho biết họ đang theo dõi các tàu của Nga và Trung Quốc

Cuộc tập trận hải quân Nga-Trung

Cuộc tập trận chung Nga-Trung "Tương tác Hải quân Nga-Trung 2021" diễn ta ở Biển Nhật Bản ngày 14-18 tháng 10. Trong quá trình tập trận, tàu chiến của hai nước đã thực hiện các bài phối hợp chiến thuật, thực hiện rà phá mìn để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, diễn tập bắn pháo, truy tìm và ngăn chặn tàu ngầm mô phỏng của đối phương.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, việc tàu Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc di chuyển hoàn toàn theo đúng các quy định quốc tế. Không ghi nhận hiện tượng vi phạm biên giới lãnh hải nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала