Nhật Bản phàn nàn về phương pháp tác chiến mới của Nga

© Ảnh : Dương Giang -TTXVNBộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo phát biểu
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã phô trương phương pháp tác chiến mới thể hiện qua ví dụ điển hình là việc «thôn tính» Crưm. Đó là thông báo của CSIS/Nikkei dẫn nguồn từ ý kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi.

«Bất kỳ cuộc xâm nhập nào cũng có thể xảy ra mà thậm chí không ai nhận thấy, còn cuộc chiến tranh có thể được tiến hành mà không cần sử dụng lực lượng vũ trang», - chính trị gia Nhật Bản nhận xét.

Theo khẳng định của ông, Matxcơva đã bắt đầu các cuộc tấn công thông tin ngay từ trước khi quân đội Nga tiến vào bán đảo Crưm năm 2014.
Do đó, Bộ trưởng Nhật Bản hô hào đẩy nhanh việc ứng nghiệm công nghệ mới để chống lại các nước «gây hấn» trong không gian mạng và vũ trụ, mà cụ thể là Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.
Các ca nô bọc thép Hải quân Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Tướng Ukraina đe dọa Nga bằng tên lửa Anh

Vấn đề Crưm «đã khép lại dứt khoát»

Crưm trở lại thành phần Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở bán đảo hồi tháng 3 năm 2014. Ukraina vẫn như trước, coi bán đảo này là của mình, nhưng là lãnh thổ «tạm thời bị chiếm đóng».
Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu tán thành việc sáp nhập vào LB Nga. Theo lời Tổng thống Vladimir Putin, vấn đề Crưm «đã khép lại dứt khoát».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала