«Thừa nhận thất bại». Dân Ý đánh giá vị thế của Hoa Kỳ so với Nga và Trung Quốc

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Đăng tải video về vụ phóng tên lửa siêu thanh từ tổ hợp Bastion ở Bắc Cực
Đăng tải video về vụ phóng tên lửa siêu thanh từ tổ hợp Bastion ở Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vị thế của Hoa Kỳ trong quan hệ với Trung Quốc và Nga đã suy yếu rất nhiều sau thất bại thử vũ khí siêu thanh, tờ báo Ý Corriere Della Sera nhận xét.

«Hoa Kỳ tụt hậu sau Trung Quốc và Nga»

Nhà báo Paolo Foski nêu ra những điểm tương đồng giữa thất bại quân sự tai tiếng của Lầu Năm Góc và thông tin trước đó về các vụ phóng thành công vũ khí siêu thanh của Trung Quốc, cũng như kết quả thử tên lửa «Zircon» của Nga.
Theo ý kiến ​​của nhà báo, Hoa Kỳ không chỉ thua Nga và Trung Quốc trong cuộc chạy đua vũ trang kéo dài, mà còn đánh mất hình mẫu người hùng bảo vệ nền dân chủ thường huyênh hoang quảng bá trên thế giới.

«Phát ngôn của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ (rằng Washington sẽ bảo vệ Đài Loan trước cuộc «xâm lược» của Trung Quốc») được đưa ra chỉ vài giờ sau thông báo thất bại trong cuộc chạy đua về tên lửa siêu thanh có thể khiến Hoa Kỳ tụt hậu sau Trung Quốc và Nga», - tờ Corriere Della Sera viết.

Do đó, tuyên bố của ông Biden sẽ khó được coi trọng, - tác giả kết luận.
Phóng tên lửa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Chuyên gia Nga đánh giá mức độ nguy hiểm của tên lửa siêu thanh Trung Quốc

Thử nghiệm bất ngờ của Trung Quốc với tên lửa siêu thanh

Trước đó, tờ Financial Times dẫn nguồn thạo tin cho biết Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm mẫu tên lửa siêu thanh có khả năng mang vũ khí hạt nhân và điều đã khiến tình báo Mỹ «sửng sốt». Vụ thử cho thấy Trung Quốc đã đạt «tiến bộ đáng kinh ngạc» trong việc phát triển vũ khí siêu thanh và vượt xa hơn nhiều so với mức mà người Mỹ vẫn tưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала