Trung Quốc cải biến bản sao tiêm kích Liên Xô thành máy bay không người lái

© REUTERS / Xinhuaquân đội Trung Quốc
quân đội Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bản sao tiêm kích MiG-19 của Liên Xô ở Trung Quốc được cải biến thành máy bay không người lái. Hình ảnh chiếc UAV Shenyang J-6 cải tiến được đăng trên tài khoản của Quân khu miền Đông của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), báo Defense News đưa tin.
Ấn phẩm đăng kèm ảnh chụp vệ tinh cho thấy 50 máy bay không người lái J-6 tại căn cứ không quân Lianchen. Ngoài ra, các máy bay không người lái còn được bố trí tại căn cứ Yantan-li. Máy bay J-6 phiên bản có người lái đã ngừng hoạt động từ năm 2010.
Trên tài khoản chính thức của Quân khu miền Đông PLA trên mạng xã hội Weibo còn đăng một bức ảnh khác về chiếc máy bay không người lái dựa trên thiết kế của Liên Xô. Bức ảnh được chụp trong buổi lễ khai giảng năm học mới tại một địa điểm không được nêu tên.
Defense News lưu ý rằng các phiên bản có người lái của J-6 đã bị rút khỏi biên chế vào năm 2010, và vào năm 2013 đã có tin về việc nghiên cứu các phiên bản không người lái của loại máy bay này. Tác giả bài báo cho rằng UAV có thể được chuẩn bị cho các cuộc tập kích lớn nhằm làm suy yếu hệ thống phòng không của đối phương.
Trung Quốc hoàn tất hồ sơ đăng ký sản xuất J-6 vào cuối những năm 1950. Loại máy bay này được sản xuất cho đến năm 1981 và phục vụ trong Lực lượng Không quân PLA cho đến năm 2010. Máy bay chiến đấu J-6 được trang bị 3 khẩu pháo HP-30 cỡ nòng 30 mm. Ngoài ra nó còn có thể mang bom và tên lửa ở các giá treo bên ngoài thân máy bay.
Vào tháng 9 Trung Quốc đã cho ra mắt UAV với chế độ bay tự động trong một ngày đêm. Máy bay không người lái CH-6 được trang bị động cơ phản lực có chế độ tiết kiệm, cho phép nó bay trên không trung liên tục tới 20 giờ. Loại UAV này có thể đạt tốc độ lên đến 700 km/h.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала