Tướng Ukraina đe dọa Nga bằng tên lửa Anh

© Ảnh : Facebook account of the Joint Forces OperationCác ca nô bọc thép Hải quân Ukraina.
Các ca nô bọc thép Hải quân Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa Brimstone mà Anh dự định cung cấp cho Kiev sẽ có khả năng "tiêu diệt" các tàu chiến Nga, Trung tướng cựu Phó Tổng tham mưu trưởng LLVT Ukraina Igor Romanenko tuyên bố.
Trước đó báo The Times dẫn một nguồn tin Ukraina cho biết London đang thảo luận về việc bán vũ khí cho Kiev. Vũ khí này bao gồm tên lửa Brimstone, do tập đoàn MBDA phát triển để triển khai trên tàu chiến và máy bay. Bài báo nhấn mạnh rằng đây là loại tên lửa tự điều hướng công nghệ cao có thể tấn công nhiều mục tiêu cùng một lúc. Như Bộ Quốc phòng Anh cho biết, ở đây nói về thỏa thuận được ký kết giữa Kiev và London hồi tháng Sáu vừa rồi.
Theo ông Romanenko, các tàu tuần tra Ukraina trang bị tên lửa Brimstone "có thể dùng tên lửa tấn công tàu chiến Nga". Đồng thời những tên lửa đó có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên đất liền, ông nói.
Tên lửa Brimstone tại căn cứ Không quân của Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Ukraina mua tên lửa Brimstone? Chuyên gia quân sự đánh giá mối đe dọa đối với Nga
Theo vị tướng, với số lượng cần thiết tên lửa này có thể tiêu diệt "các tàu lớn của đối phương". Ông Romanenko nói rằng nhờ có những loại vũ khí như vậy Ukraina sẽ có khả năng "đáp trả mạnh mẽ hơn" đối với "sự khiêu khích" của Nga.
Đồng thời, vị tướng lưu ý, tính đến sự cân bằng lực lượng thì Kiev cần tìm kiếm những "cách thức tiến hành chiến tranh phi đối xứng" mà việc trang bị tên lửa Brimstone cho tàu chiến là một trong những giải pháp như vậy.
Các chính trị gia và chuyên gia Ukraina thường đưa ra những tuyên bố về hành vi "xâm lược" của Nga. Trong khi đó Moskva nhiều lần tuyên bố Nga không có ý định như vậy trong quan hệ với các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала