Mạng xã hội mới của Trump sẽ thu hút sự quan tâm, nhưng có thể bị kiểm duyệt gắt gao

© AP Photo / Ross D. FranklinCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2021
Đăng ký
Mạng xã hội mới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thu hút sự quan tâm lớn, tuy nhiên, nó có thể gặp khó khăn nghiêm trọng trong công việc do phải kiểm duyệt nội dung, các chuyên gia Mỹ nói lên ý kiến này trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Hôm thứ Tư, cựu Tổng thống Mỹ Trump đã thông báo kế hoạch ra mắt nền tảng mạng xã hội của riêng mình mang tên “TRUTH Social” được tạo ra để chống lại sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ. Khi còn là tổng thống Hoa Kỳ, Trump đã bị cấm tham gia các mạng xã hội thống trị thế giới - bao gồm cả Facebook, Twitter. Sau đó ông Trump đã tìm mọi cách để trở lại nền tảng mạng xã hội và nói lên ý muốn tạo ra trang mạng xã hội của riêng mình.
Theo nhà chiến lược đầu tư toàn cầu Martin Hutchinson, Trump hiện có một "thương hiệu mạnh" mà ông muốn duy trì. Chuyên gia Mỹ chắc chắn rằng, dự án mới của cựu tổng thống sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, nhưng dự án này có thể không mang lại cho Trump kết quả như mong muốn nếu bị kiểm duyệt gắt gao ở Mỹ.

"Nếu các tham vọng chính trị của Jared Kushner (con rể của cựu Tổng thống) và Donald Trump bị kiểm duyệt gắt gao, thì dự án này sẽ không mang lại lợi ích gì cho họ, và (mạng xã hội mới) sẽ không có được lợi thế trước Twitter", - ông Hutchinson nói. Do đó, đối với êkíp của Trump, điều quan trọng hơn là đảm bảo kiểm soát cơ sở hạ tầng mạng của mình, nếu không, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ kiểm duyệt trang mạng của họ, mà đây là điều tồi tệ nhất".

Biểu tượng bằng bìa cứng QAnon (trên cùng bên trái) trong vụ đột nhập vào Điện Capitol tháng 1 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
"Trump vẫn cai trị nước Mỹ": Thuyết âm mưu QAnon

"Theo tôi, “chủ nghĩa Trump” sẽ vẫn duy trì, nhưng, đến năm 2024, nó sẽ cần một nhà lãnh đạo mới. Trong trường hợp lý tưởng, sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội sẽ mang lại cho Trump tiền bạc, sẽ giúp cải thiện hình ảnh của ông ấy và sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho nhà lãnh đạo mới", - ông Hutchinson cho biết.

Ông Andrew Selepak, giáo sư truyền thông xã hội tại Đại học Florida, cũng chia sẻ quan điểm này. Theo ông, mạng xã hội gắn liền với Trump chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý, nhưng không có gì chắc chắn rằng dự án này sẽ có sức sống lâu dài.

"Cần phải hiểu rằng, việc tạo ra từ con số 0 một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông xã hội là một nhiệm vụ rất khó. Ví dụ, Facebook tồn tại trong 17 năm. LinkedIn - khoảng 20 năm. Các nền tảng mà chúng ta sử dụng đã vượt qua những khó khăn trong quá trình phát triển. Việc tạo ra những nền tảng mới là một nhiệm vụ khó khăn, ngoài ra một nhiệm vụ cực kỳ khó là tạo ra cơ sở hạ tầng, chưa nói về việc tuyển dụng", - ông Selepak nói.

Mark Zuckerberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
"Chúng tôi xin lỗi": Facebook, Instagram và WhatsApp đã hoạt động trở lại
Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng, sự hiện diện trên mạng xã hội là vô cùng cần thiết đối với một chính trị gia như Trump, đặc biệt là vì ông muốn tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

“Ở đây nói về cấp độ quốc gia, mặc dù ngay cả ở cấp độ tiểu bang, rất khó để tranh cử thượng nghị sĩ, thống đốc hoặc thành viên Quốc hội nếu chính trị gia không hiện diện trên mạng xã hội. Đây là nơi mà anh ấy có cơ hội giao tiếp không giới hạn với cử tri tiềm năng, cũng như tiến hành quảng cáo chính trị”, - chuyên gia Mỹ nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала