Nga và Trung Quốc lần đầu tiên tuần tra chung ở Thái Bình Dương

© Sputnik / Andrey Stanavov / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ tống "Gromky" và "Sovershennyy" (dự án 20380) của Hạm đội Thái Bình Dương Nga
Tàu hộ tống Gromky và Sovershennyy (dự án 20380) của Hạm đội Thái Bình Dương Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lần đầu tiên, tàu chiến của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc đã tiến hành tuần tra chung ở Thái Bình Dương, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

"Nhiệm vụ cuộc tuần tra là biểu dương quốc kỳ của Nga và Trung Quốc, duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng như bảo vệ các đối tượng hoạt động kinh tế trên biển của hai nước", - Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Vì hòa bình ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Thông báo nêu rõ rằng cuộc tuần tra kéo dài từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 10. Trong thời gian này, nhóm tàu Nga-Trung đi qua eo biển Sangar, các thủy thủ thực hiện diễn tập chiến thuật chung, tập luyện và tổng cộng đã vượt qua quãng đường 1.700 hải lý.
Máy bay trực thăng Ka-27PS tại bãi cất cánh trên boong tàu hộ tống Gromkiy tham gia cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung Tương tác trên biển - 2021 ở Biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc kết thúc ở Biển Nhật Bản
Tổng cộng, biệt đội gồm mười tàu. Đại diện phía Nga có tàu “Marshal Krylov”, các tàu chống ngầm cỡ lớn “Đô đốc Tributs” và “Đô đốc Panteleev”, cùng các tàu hộ tống đề án 20380 “Anh hùng Liên bang Nga Aldar Tsydenzhapov” và tàu “Gromkiy”.
Tham gia từ Trung Quốc có các tàu khu trục "Kun Ming" và "Nan Chang", các tàu hộ tống "Bin Zhou" và "Liu Zhou", cũng như tàu tiếp liệu tổng hợp "Dun Ping Hu".
Từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 10, cuộc tập trận Nga-Trung "Tương tác hàng hải - 2021" đã được tổ chức tại Biển Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала