"Chúng ta không thể lấy lại các đảo": Dân mạng Nhật Bản réo tên người chịu trách nhiệm để mất Kuril

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhHoàng hôn ở mũi Vasin của đảo Urup - hòn đảo thuộc nhóm đảo phía nam quần đảo Kuril
Hoàng hôn ở mũi Vasin của đảo Urup - hòn đảo thuộc nhóm đảo phía nam quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Hokkaido của Nhật Bản đã phẫn nộ trước tiến độ giải quyết vấn đề Quần đảo Kuril.

Tuyên bố của Thủ tướng Kishida

Lý do dấy lên cuộc bàn luận là tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, gần đây đã nói về chủ quyền của Tokyo đối với các đảo thuộc quần đảo Nam Kuril. Moskva tuyên bố không đồng tình với điều đó, vì quần đảo Kuril là lãnh thổ của Liên bang Nga.
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Người Nhật lo sợ ông Putin nổi giận trước tuyên bố của tân Thủ tướng Fumio Kishida
Đa số độc giả tham gia bình luận có lập trường cứng rắn về vấn đề này. Một độc giả có tên là qty kêu gọi dùng vũ lực để lấy lại các đảo, coi đây là cơ hội duy nhất.
“Dù thế nào đi nữa chúng ta cũng cần kiên quyết theo đuổi đường lối đòi lại các hòn đảo của mình!”, qty nói.
Các độc giả khác cho rằng Nga không hài lòng với những tuyên bố như vậy là đúng, đồng thời bản thân Nhật Bản có lỗi trước thực tế là suốt thời gian qua nước này từng giữ lập trường nhựợng bộ Moskva.
"Nhẽ ra chúng ta cần phải hành động quyết liệt hơn để chống lại khi chúng ta còn là một siêu cường kinh tế. Bây giờ Nga hoàn toàn có thể vênh mặt với chúng ta!" - hnq kết luận.
Các tàu hậu cần của hạm đội Thái Bình Dương trên vịnh biển Novokurilskiy của đảo Urup - hòn đảo thuộc nhóm đảo phía nam quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Quân đội Nga «gửi lời chào mừng» Thủ tướng Nhật Bản vì phát ngôn về Nam Kuril
"Bây giờ thì rõ như ban ngày: chúng ta sẽ không lấy lại được quần đảo. Và Nga thậm chí còn cho phép mình nổi giận với chúng ta!" - mf nhấn mạnh.
Một độc giả có nickname là ypn đề xuất giảm đáng kể hợp tác kinh tế với Moskva, và "chỉ mua cua của Canada".
"Biết đâu điều này là tốt? Nếu không, các chính trị gia sẽ chi tiền thuế khó kiếm được của chúng ta để khôi phục cơ sở hạ tầng và kinh tế trên các hòn đảo", độc giả Jan bình luận.

Vấn đề Kuril

Do tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ đối với khu vực phía nam quần đảo Kuril, Moskva và Tokyo chưa thể ký kết hiệp ước hòa bình sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới II. Nhật Bản coi các đảo Iturup, Kunashir, Shikotan và nhóm đảo Habomai là "lãnh thổ phía Bắc" của họ. Về phần mình, Nga không thừa nhận ngay cả chuyện hai nước có tranh chấp lãnh thổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала