Ở Mỹ có các ca tử vong do căn bệnh nguy hiểm từ bình xịt thơm Ấn Độ

© Sputnik / A.Solomonov / Chuyển đến kho ảnhVi khuẩn
Vi khuẩn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
Đăng ký
Các chuyên gia tại Hoa Kỳ đã tìm ra nguồn gốc không ngờ gây ra căn bệnh chết người - bệnh melioidosis hay còn gọi là bệnh Whitmore. CNN thông báo tin này.

Nguồn gốc của căn bệnh bí hiểm

Theo dữ liệu trên báo Mỹ, bốn cư dân Hoa Kỳ từ các bang Minnesota, Kansas, Georgia và Texas đã mắc căn bệnh kỳ lạ vốn thường gặp ở Đông Nam Á và Bắc Australia, lây truyền do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei tồn tại trong nước và đất bị ô nhiễm. Hai trong số những người Mỹ này đã chết.
Điều tra của các nhà báo CNN và chuyên gia từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ phát hiện thấy rằng thủ phạm gây bệnh là một loại nước xịt thơm do Ấn Độ sản xuất.
Theo ghi nhận, những người mắc phải căn bệnh kỳ lạ đều ưa sử dụng bình xịt thơm với mùi hoa oải hương và hoa cúc trắng, sản phẩm từ Ấn Độ được bán trong chuỗi siêu thị nổi tiếng ở Hoa Kỳ như chất làm tươi mát không khí hoặc thêm mùi hương dễ chịu cho những chiếc gối trên giường.
Bệnh nhân mắc Whitmore tại Bệnh viện Trung ương Huế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2020
Vi khuẩn ăn thịt người: Việt Nam ghi nhận ca tử vong do Whitmore, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Virus RSV

Trước đó, các bác sĩ từ Hoa Kỳ, Anh, Thụy Sĩ và Nhật Bản thông báo rằng trẻ em trên khắp thế giới bắt đầu bị nhiễm loại virus hợp bào hô hấp (RSV) còn ít biết, gây bệnh về đường hô hấp. Như bác sĩ Rabia Aga Chủ nhiệm khoa Bệnh truyền nhiễm trẻ em của một cơ sở y tế ở New York, Hoa Kỳ cho biết, những trường hợp trẻ sơ sinh và em nhỏ bị nhiễm virus mới xảy ra hồi tháng 4, vì thế mà các phòng chăm sóc đặc biệt đã lập tức quá tải. Theo quan điểm của các nhà khoa học, đại dịch coronavirus đã tác động đến sự phát tán lây lan của virus RSV và do các biện pháp cách ly nên cơ thể trẻ em không phát triển khả năng miễn dịch chống lại thứ virus này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала