Chuyên gia chính trị học: Kiev đe doạ Nga bằng tên lửa là vô trách nhiệm

© Ảnh : Facebook/ SE "SKDB "LUCH"tên lửa hành trình Ukraina "Neptun"
tên lửa hành trình Ukraina Neptun - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bình luận tuyên bố của Kiev về ý định phóng tên lửa tác chiến-chiến thuật tới Matxcơva, nhà khoa học chính trị Sergei Melnichuk cho rằng chính quyền Ukraina đưa ra những tuyên bố ngày càng nghịch lý và vô trách nhiệm liên quan đến cuộc chiến với nước Nga.
Ukraina đang xúc tiến chương trình tên lửa của riêng mình, còn hành động của chính quyền Nga sẽ dẫn đến thực tế là trong tương lai gần các tên lửa tác chiến-chiến thuật của Ukraina sẽ nhắm hướng Matxcơva như là phương thức đồng đẳng, - theo tuyên bố trước đó của Alexei Arestovich cố vấn ngoài biên chế của người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraina kiêm thư ký báo chí của phái đoàn Kiev tham gia Nhóm liên lạc ba bên về Donbass.

Ngày càng khó bỏ qua những tuyên bố nghịch lý

«Những tuyên bố như vậy bộc lộ rõ một số điều. Thứ nhất, chính quyền Ukraina và tất cả những nhân vật thân cận với họ không còn tìm cách tạo ảo tưởng về chủ quyền. Không có sự thay thế nào cho lối hành xử phụ thuộc tuân phục NATO và EU, không tính đến khả năng đường lối độc lập nữa. Thứ hai, thái độ hoàn toàn vô trách nhiệm với những phát ngôn của chính mình đã trở thành một kiểu chuẩn mực của họ. Ngày càng khó bỏ qua những đòi hỏi nghịch lý, như vấn đề khí đốt, với lời nhắc nhở liên miên về «tình trạng chiến tranh» doạ nạt trên đầu lưỡi», - chuyên gia Melnichuk nói với Sputnik.

Những tuyên bố kiểu như vậy và đường lối mà chính quyền Kiev đang theo đuổi nhằm bù đắp cho thực tế giảm sút niềm tin từ phía các cư dân trong chính nước này, - ông Melnichuk nhận xét.

«Thứ ba, như đang thấy rõ, ngay cả chính quyền Ukraina cũng phải nhận ra rằng niềm tin của cư dân thậm chí còn giảm sút mạnh hơn trước đây. Vì thế đang diễn ra những toan tính khoả lấp trách nhiệm, gửi gắm sự trông đợi về «tương lai tươi sáng» ở NATO, để người Ukraina có thể trông cậy vào ai đó», - chuyên gia Melnichuk kết luận.

Các ca nô bọc thép Hải quân Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Tướng Ukraina đe dọa Nga bằng tên lửa Anh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала