Hoa Kỳ quyết định gây áp lực với Nga theo lối mới

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Quốc hội Hoa Kỳ vừa đề xuất tạo lập kế hoạch mới nhằm hạ thấp sự quan tâm đến vũ khí Nga trên thị trường thế giới.

Nga đang thúc đẩy lợi ích của mình như thế nào?

«Hoa Kỳ có thể theo đuổi những chiến lược nào để giảm bớt độ hấp dẫn của vũ khí Nga? Với các nước đang tính toán mua vũ khí Nga, chúng ta nên mời chào xuất khẩu vũ khí của chính mình ở mức độ ra sao?», - những câu hỏi như vậy được nêu ra trong tài liệu của nghị viện.

Theo quan điểm của các nhà phân tích, với sự trợ giúp của vũ khí, Matxcơva đang thúc đẩy các lợi ích trong chính sách đối ngoại của Nga, từ đó làm suy yếu ảnh hưởng của Washington.
Một số nghị sĩ nhắc rằng kết quả bán vũ khí của Matxcơva đang hỗ trợ cho «những hoạt động gây hấn và ác ý của Nga», cũng như làm nóng lên các cuộc xung đột khu vực.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
Phương Tây tạo ra «phiên bản nguy hiểm của Putin» như thế nào

Trừng phạt không hiệu quả

Có lưu ý rằng việc áp đặt các biện pháp trừng phạt là không đủ hiệu quả. Ngoài ra, những hạn chế để trừng phạt lại có thể gây ra phản ứng tiêu cực từ phía các quốc gia nhập khẩu và gây hại cho bản thân Hoa Kỳ, - tài liệu nhận định.
Quốc hội Hoa Kỳ lý giải tình trạng này là do nhiều nước quen dùng hoặc đang đặt cược lớn vào vũ khí Nga vì thế bây giờ họ sẽ rất khó từ bỏ một cách đột ngột.
Từ đó, các tác giả của tài liệu kêu gọi hoạch định những phương thức mới để gây áp lực với tổ hợp công nghiệp-quốc phòng Nga, hy vọng sẽ giúp cô lập và kiềm chế Matxcơva hiệu quả hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала