Nên thẳng tay xoá Facebook và Instagram khỏi chiếc iPhone?

© Depositphotos.com / CarballoBiểu tượng Facebook, Twitter, Instagram, WhatsApp trên màn hình điện thoại thông minh
Biểu tượng Facebook, Twitter, Instagram, WhatsApp trên màn hình điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Đăng ký
Các nhà nghiên cứu an ninh mạng Talal Haj Bakry và Tommy Mysk khuyên người dùng iPhone nên xóa Facebook và Instagram khỏi chiếc điện thoại thông minh của họ, như cổng thông tin Forbes phản ánh.
Theo lời các chuyên gia, ngay cả khi người dùng tắt tính năng theo dõi ứng dụng trong phần cài đặt của điện thoại, Facebook vẫn cứ tiếp tục thu thập thông tin về chủ nhân tiện ích thông qua siêu dữ liệu hình ảnh và địa chỉ IP.
Ngoài ra, cả hai ứng dụng đều sử dụng gia tốc kế của iPhone để theo dõi chuyển động. Trên cơ sở dữ liệu này, công ty có thể tính toán hành vi của người dùng vào những khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như khi chủ sở hữu điện thoại thông minh đi đâu đó, còn khi nào người ấy nghỉ ngơi. Các ứng dụng cũng có thể xác định vị trí của người dùng dựa trên dữ liệu gia tốc kế.
Bán điện thoại thông minh trong cửa hàng Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Thay đổi thiết kế lớn đầu tiên: iPhone 14 sẽ là smartphone như thế nào?
Tuy nhiên bạn không thể tắt tính năng này. Do đó, theo các nhà nghiên cứu, cách duy nhất để ngăn chặn việc thu thập dữ liệu là gỡ cài đặt ứng dụng Facebook và Instagram.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала