Phe đối lập Sudan kêu gọi mọi người xuống đường

© AFP 2023 / Ashraf ShazlyCảnh sát trong khi xảy ra biểu tình ở thủ đô Khartoum của Sudan
Cảnh sát trong khi xảy ra biểu tình ở thủ đô Khartoum của Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên đoàn Công đoàn, tổ chức phản đối chính quyền quân sự Sudan, đã kêu gọi người dân nước này xuống đường để chống lại "cuộc đảo chính quân sự", tuyên bố của lực lượng này cho biết.
Trước đó, truyền thông đưa tin Thủ tướng Sudan Abdallah Hamdok bị quản thúc tại gia. Theo họ, bốn bộ trưởng và một đại diện dân sự của Hội đồng Chủ quyền nước này là Mohammed Faki cũng bị bắt giữ.

“Chúng tôi kêu gọi mọi người xuống đường thực hiện chiến dịch phản kháng và bất tuân dân sự để chống lại đảo chính quân sự”, - tuyên bố của lực lượng Liên đoàn Công đoàn đối lập ra tuyên bố.

Các phương tiện truyền thông dẫn nguồn đưa tin rằng vụ bắt giữ được những người mặc quân phục không có phù hiệu thực hiện.
Cũng có thông tin cho biết một số khu vực tại thủ đô Khartoum của Sudan đã cắt mạng Internet.
Hôm thứ Năm ở một số thành phố Sudan đã diễn ra các cuộc biểu tình đòi phe quân sự phải chuyển giao lại chính quyền. Hội đồng Chủ quyền Sudan, cơ cấu chuyển tiếp có chức năng chuyển giao quyền lực cho chính phủ dân sự, sẽ hết nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

Đảo chính quân sự ở Sudan

Tháng 4 năm 2019 ở Sudan đã xảy ra đảo chính quân sự được châm ngòi từ các cuộc biểu tình quần chúng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế sâu sắc và mức sống ngày càng giảm. Tổng thống Omar al-Bashir, người nắm quyền 30 năm, đã bị phế truất và sau đó bị bỏ tù.
Vào cuối tháng 8/2019, ông Abdel Fattah al-Burhan, người đứng đầu Hội đồng quân sự chuyển tiếp của Sudan đã tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Hội đồng Chủ quyền của đất nước. Tân Thủ tướng Sudan Abdallah Hamdok tuyên thệ nhậm chức vào ngày 21/8/2019. Các nhà chức trách quân sự và dân sự đã thỏa thuận về một giai đoạn chuyển tiếp để tiến hành những cải cách kinh tế và chính trị quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала