Quảng Ninh: Ăn kẹo lạ, nhiều học sinh dương tính với ma túy

© Ảnh : Thanh Vân-TTXVNCác em học sinh có triệu chứng mất cảm giác, tê bì chân tay, đau đầu, buồn nôn, co thắt bụng được đưa vào bệnh viện cấp cứu, theo dõi
Các em học sinh có triệu chứng mất cảm giác, tê bì chân tay, đau đầu, buồn nôn, co thắt bụng được đưa vào bệnh viện cấp cứu, theo dõi - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Đăng ký
13 học sinh lớp 10 trường THPT Hoành Bồ, thành phố Hạ Long cùng chia nhau ăn gói kẹo lạ và có biểu hiện bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì tay chân.
Sau khi được đưa đi cấp cứu, bệnh viện kiểm tra, qua test nhanh phát hiện nhiều em dương tính với ma túy. Công an TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh hiện đang điều tra vụ việc.

Quảng Ninh: Ăn kẹo không rõ nguồn gốc, nhiều học sinh dương tính với ma túy

Sự việc hy hữu này xảy ra tại trường THPT Hoành Bồ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Đại diện nhà trường cho hay, vào khoảng lúc 7h45p sáng nay 25/10, trong giờ chào cờ đầu tuần, 1 học sinh lớp 10 của trường có biểu hiện bị ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì tay chân.
Sau đó, nhà trường phát hiện thêm 12 em có biểu hiện tương tự.
“Ngay khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng tổ y tế đã sơ cứu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long”, đại diện Trường THPT Hoành Bồ nói.
Theo kết quả điều tra sơ bộ, các học sinh bị ngộ độc trên đều ăn một loại kẹo không rõ nguồn gốc, có màu xanh, in chữ nước ngoài do một học sinh nam tên M.T.S (lớp 10A2) mang đến.
Nam sinh cho biết, gói kẹo được mua ở quán cà phê gần trường và đã báo cơ quan chức năng, phối hợp với Công an thành phố Hạ Long lập biên bản, niêm phong gói kẹo phục vụ công tác điều tra.
Lực lượng công an lấy lời khai của đối tượng Sùng A Tông.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Đã bắt được kẻ trong nhóm tội phạm ma túy bắn chết Trung tá Vi Văn Luân
Bà Nguyễn Thị Định, Hiệu trưởng trường THPT Hoành Bồ xác nhận sự việc và cho biết, làm việc nhanh với nam sinh M.T.S, em cho hay gói kẹo được mua ở quán cà phê thuộc tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hạ Long BS. Trần Ngọc Phương, Giám đốc thông tin cho biết, khoảng 8h30 đơn vị tiếp nhận 7 học sinh. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày có thêm một số em có triệu chứng tương tự được đưa đến bệnh viện để điều trị, theo dõi sức khỏe. Có 13 học sinh có biểu hiện kích thích, buồn nôn.
“Cuối buổi sáng có 11 mẫu test thì có 4 mẫu dương tính với ma túy cần sa. Đến nay, sức khỏe của nhiều cháu đã ổn định, chúng tôi đã cho truyền dịch, dùng than hoạt tính để khử độc và đến chiều nay có thể một số cháu sẽ được ra viện”, bác sĩ Phương nói.

“Kẹo cần sa” gây nguy hiểm cho trẻ em

BSCK cấp I Triệu Đức Đường, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hạ Long thông tin thêm cho hay, có 13 học sinh nhập viện. Qua khai thác, các học sinh này sử dụng cùng một loại kẹo chưa rõ về thành phần, nguồn gốc. Các em được lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm để kiểm tra.
“Kết quả ban đầu có 8 em biểu hiện triệu chứng, các em còn lại có triệu chứng nhẹ. Một số mẫu nước tiểu cho kết quả có chất kích thích”, BS. Đường nhấn mạnh.
Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cũng cho hay, các em có triệu chứng kích thích vật vã, buồn nôn, đau đầu, sau khi được cấp cứu, hồi sức, cơ bản đã ổn định, các chỉ số sinh tồn bình thường.
Theo Hiệu trưởng nhà trường, kẹo lạ có kèm cảnh báo “Warning keep out of reach of Children and animals", được tạm dịch là "Cảnh báo tránh xa tầm tay trẻ em và động vật”.
Em N.M.T, lớp 10A2 là một trong 13 em đang được điều trị do ngộ độc sau khi ăn kẹo cho biết, mọi người thấy kẹo được các bạn chia cho giống socola nên em ăn.
Lúc ăn xong thì biểu hiện ban đầu là không có cảm giác gì, sau đó em thấy buồn nôn, chóng mặt, co thắt bụng, đau đầu.
“Đây là lần đầu tiên em ăn kẹo này”, em T. nói.
BS. Triệu Đức Đường khuyến cáo các sản phẩm có chứa chất gây nghiện, tiền chất ma túy, các loại cỏ sẽ gây ra tình trạng rối loạn, ảo giác, kích thích… nếu sử dụng nhiều có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, khó hồi phục.
Thực tế, kẹo Nerds Rope như trong mô tả của nhóm học sinh ở Quảng Ninh là sản phẩm chứa 400mg THC mỗi bao bì, có thể mua qua các trang bán hàng online, từng bị cơ quan chức năng Hoa Kỳ cảnh báo về khả năng gây nguy hiểm cho trẻ em. Đây là loại sản phẩm “giả kẹo”, có lượng cần sa cao hơn 35% so với liều lượng cho phép.
© Ảnh : TTXVN phátHình ảnh kẹo có chứa chất kích thích được các em học sinh ăn phải nhập viện sáng 25/10
Hình ảnh kẹo có chứa chất kích thích được các em học sinh ăn phải nhập viện sáng 25/10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Hình ảnh kẹo có chứa chất kích thích được các em học sinh ăn phải nhập viện sáng 25/10
Công an thành phố Hạ Long đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan điều tra, xác minh, làm rõ nguồn gốc của loại kẹo trên và xử lý theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала