Tập trận thường niên bắt đầu ở Hàn Quốc

© AP Photo / Lee Jin-manTập trận quân sự Hàn Quốc và Mỹ
Tập trận quân sự Hàn Quốc và Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc tập trận «Hoguk» đã bắt đầu hôm thứ Hai tại Hàn Quốc với sự tham gia của ba thứ quân thuộc lực lượng vũ trang để thi hành phương án hợp đồng tác chiến. Đó là tin đưa của hãng thông tấn Yonghap dẫn nguồn từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS).
Cuộc tập trận thường niên hiện tại sẽ diễn ra cho đến ngày 5 tháng 11.

«Đang chờ đợi là cuộc tập trận này sẽ được tiến hành trong bối cảnh các biện pháp phòng ngừa chống coronavirus và dịch tả lợn châu Phi», - hãng thông tấn dẫn lời đại diện JCS cho biết.

Các cuộc tập trận thường niên

«Hoguk» là cuộc tập trận được tổ chức thường niên ở Hàn Quốc kể từ năm 1996. Hiện chưa rõ về quy mô của cuộc tập trận năm 2021. Chỉ thông báo rằng cuộc tập trận hiện tại sẽ thực hành kịch bản tương tác chiến đấu trong trường hợp đối phó với hành động khiêu khích và tấn công của đối phương.
Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Hàn Quốc tuyên bố tên lửa được thử nghiệm ở Bắc Triều Tiên có thể bị bắn hạ
Đồng thời, theo báo cáo từ Bình Nhưỡng của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), những cuộc tập trận này có mục đích tập dượt hoạt động tấn công vào lãnh thổ CHDCND Triều Tiên.

«Bọn cuồng chiến của Hàn Quốc tiếp tục kích động chiến tranh, phá hoại hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên và đang đẩy tình hình đến cực hạn căng thẳng», - KCNA khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала