Công chúa Nhật Bản Mako đăng ký kết hôn với bạn trai thường dân

© AFP 2023 / Diptendu DuttaCông chúa Nhật Bản Mako
Công chúa Nhật Bản Mako - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công chúa Nhật Bản Mako và Kei Komuro, người bạn cùng học ở Đại học Cơ đốc giáo quốc tế Tokyo đã chính thức đăng ký kết hôn, kênh truyền hình NHK đưa tin.
Vào khoảng 10 giờ sáng (08h:00 giờ Hà Nội) trước ngày cưới, Công chúa Mako đã rời khỏi nơi cư trú, nơi cô sống cùng cha mình là Thái tử Akishino, phu nhân của ông và em gái. Lễ đăng ký kết hôn diễn ra sau đó.
Sau khi kết hôn, cô công chúa 30 tuổi mà nay được gọi là Mako Komuro không còn tước vị hoàng gia và trở thành công dân bình thường của Nhật Bản.
Trước đó vào hôm thứ Hai, công chúa Nhật Bản đã đến Cung điện Hoàng gia. Công chúa yết kiến Nhật hoàng và Hoàng hậu trong khoảng một giờ, sau đó con gái của Nhật hoàng và Hoàng hậu là công chúa Aiko cùng tới tham dự.
Việc công chúa đến thăm người thân cũng thay thế cho việc cô tham dự lễ “Choken no Gi”, trong đó người được lựa chọn kế vị ngai vàng sẽ chính thức ra mắt Nhật hoàng và Hoàng hậu.
Mako cũng đến thăm ông bà nội là Thượng hoàng Akihito và Thượng hoàng hậu Michiko.
Công chúa Mako của Nhật Bản và chú rể Kei Komuro - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Công chúa Nhật khước từ 1,3 triệu USD để kết hôn với bạn học cùng lớp
Lễ đính hôn của công chúa Mako và Kei Komuro được công bố từ tháng 9/2017. Năm 2018, được biết lễ cưới của công chúa và Kei Komuro hoãn sang năm 2020 do kế hoạch diễn ra lễ chuyển giao ngai vàng từ Nhật hoàng Akihito cho con trai trưởng là Naruhito.
Mặc dù người cha tuyên bố ủng hộ quyền tự do lựa chọn của con gái, trong xã hội và các phương tiện truyền thông vẫn rộ tin nói rằng ông không mấy hài lòng về cuộc hôn nhân này.
Ngoài ra, theo thông báo của Cơ quan quản lý Hoàng gia, do tính đến thái độ mơ hồ của công chúng đối với cuộc hôn nhân này nên công chúa đã từ chối khoản hồi môn theo truyền thống gần 150 triệu yên (1,3 triệu USD).
Báo chí đưa tin đôi trẻ có ý định sang Mỹ sinh sống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала