Tại Mỹ chỉ ra nhân tố quan trọng nhất trong thành công chính trị của Putin

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhСuộc hội đàm giữa hai ông Putin và Trump bên lề G20 ở Osaka
Сuộc hội đàm giữa hai ông Putin và Trump bên lề G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Trong bài viết dành cho tạp chí Foreign Affairs, chuyên gia về Nga, cựu cố vấn của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là Fiona Hill đã kể về những chi tiết trong cuộc gặp của cựu lãnh đạo Mỹ với ông Vladimir Putin tại Helsinki năm 2018.

Cuộc họp báo «thật vô nghĩa»

Theo lời bà, trong thời gian họp báo, sếp Trump của bà đã tỏ ra lúng túng trước câu hỏi của các nhà báo về khả năng «Nga can thiệp» vào cuộc chạy đua Tổng thống năm 2016. Nhà lãnh đạo Mỹ không trả lời xác đáng cho các phóng viên, bởi họ «đã nhắm trúng vào chỗ không chắc chắn vững tin của ông». Trong khi đó, Putin cũng nắm bắt được tâm trạng của người đồng cấp, - cựu cố vấn lưu ý.

«Tôi ngồi trước bục diễn giả khi Trump phát biểu. Tôi nhìn thấy họ căng thẳng một chút và tôi nghĩ tôi có thể giả lên cơn động kinh và lao bổ vào hàng nhà báo phía sau. Tôi đơn giản là muốn chuyện đó kết thúc. Ngay cả Putin cũng hơi bất an. Ông ấy hiểu sự sỉ nhục quốc thể và cá nhân mà Trump đang hứng chịu, nhưng Putin cũng biết rằng nhận xét thận trọng của Trump ắt sẽ khơi lên phản ứng dữ dội ở Hoa Kỳ và do đó thu hẹp hơn nữa không gian cơ động vốn đã hạn chế của Tổng thống về chính sách với Nga. Bước ra khỏi phòng, thông dịch viên của chúng tôi nghe thấy Putin nói với Thư ký báo chí của ông ấy rằng cuộc họp báo «thật vô nghĩa».

Cựu cố vấn của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là Fiona Hill - Sputnik Việt Nam
Fiona Hill
Cựu cố vấn của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Vladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Cựu cố vấn Nhà Trắng nói Trump từng bị Putin "bắt vía"

Những khác biệt quan trọng giữa Putin và Trump

Ngoài việc mô tả cuộc gặp của Tổng thống Nga và Hoa Kỳ, cựu quan chức Mỹ còn nói về những khác biệt quan trọng giữa Vladimir Putin và Donald Trump, mà bà cho rằng rất muốn bắt chước Tổng thống Nga. Cụ thể, Hill tin rằng, khác với Trump, nhà lãnh đạo Nga phấn đấu thống nhất đất nước bằng cách tạo ra một trường văn hóa độc đáo.

«Putin cố gắng thúc đẩy nền văn hóa duy nhất mang bản sắc độc đáo của nước Nga. Putin phấn đấu vì một nước Nga thống nhất, trong khi Trump muốn có nhiều nước Mỹ trong thời gian nhiệm kỳ của mình, đây không chỉ thuần tuý là sự khác biệt về phong cách chính trị mà còn là nhân tố cực kỳ quan trọng».

Cựu cố vấn của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là Fiona Hill - Sputnik Việt Nam
Fiona Hill
Cựu cố vấn của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала