Bộ Kinh tế Đức xác nhận lợi ích mà Dòng chảy phương Bắc-2 mang lại

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel Schmidt"Dòng chảy phương Bắc-2"
Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc-2 tạo ra nhiều cơ hội hơn cho việc vận chuyển khí đốt đến châu Âu trong giai đoạn nhu cầu cao, đại diện Bộ Kinh tế Đức nói với Sputnik.

"Con đường" mới với những cơ hội lớn

Hôm thứ Ba, Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức đã cấp cho cơ quan quản lý Đức kết luận chính thức rằng việc cấp phép chứng nhận của nhà điều hành Dòng chảy phương Bắc-2 không đe dọa đến an ninh nguồn cung cấp khí đốt cho Đức và các nước EU khác.

“Để đảm bảo an toàn cung cấp cho EU và các nước thành viên (kể cả Đức), đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 thể hiện năng lực mới và bổ sung cho việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên. Công suất bổ sung của đường dây tạo thêm cơ hội vận chuyển khí đốt. Thêm một con đường, theo đó khí đốt đi từ điểm A đến điểm B: từ Nga đến Đức, và từ đây đến toàn bộ châu Âu” - Bộ Kinh tế Đức tuyên bố.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
Chuyên gia nêu mục đích thực sự của “Dòng chảy phương Bắc - 2”

“Dòng chảy phương Bắc 2”

“Dòng chảy phương Bắc 2” trải dài từ bờ biển Nga qua Biển Baltic đến Đức, bao gồm hai nhánh với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Việc xây dựng đường ống hoàn thành vào ngày 10 tháng 9. Thủ tục chứng nhận công ty Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành độc lập đối với đường ống này đang được tiến hành. Quá trình đó sẽ diễn ra theo hai giai đoạn: đầu tiên, cơ quan quản lý của Đức sẽ xây dựng một dự thảo quyết định, sau đó Ủy ban châu Âu sẽ đánh giá quyết định ấy. Toàn bộ quá trình có thể mất vài tháng. Berlin đã nhận được đầy đủ hồ sơ cần thiết từ Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала