Đối thủ cạnh tranh Trung Quốc của Tesla đã công bố thời điểm đưa ô tô bay ra thị trường

© Ảnh : XpengXe điện HT Aero
Xe điện HT Aero - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đăng ký
Công ty con HT Aero của Xpeng (đối thủ của Tesla tại Trung Quốc) vừa trình làng một mẫu ô tô điện bay. Theo CNBC, phương tiện giao thông sẽ có thể di chuyển cả đường hàng không và đường bộ.

Ngày bắt đầu tung ra bán trên thị trường

Chiếc xe vẫn chưa được bán ra - dự kiến ​​sản xuất hàng loạt vào năm 2024. Công ty lưu ý rằng đến thời điểm mở bán đã nêu, thiết kế cuối cùng của phương tiện giao thông có thể thay đổi.

Tính năng thiết kế

Phần thân của chiếc ô tô điện mới sẽ được làm bằng vật liệu nhẹ và được trang bị cánh gấp cho chuyến bay. Theo đại diện của HT Aero, chiếc xe sẽ được trang bị các thiết bị an toàn phù hợp - bao gồm cả dù. HT Aero được tài trợ bởi Xpeng và Giám đốc điều hành He Xiaopeng. Vào tháng 10, công ty đã huy động được 500 triệu USD từ các nhà đầu tư bên ngoài, bao gồm các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn.
Vào tháng 6, chiếc ô tô bay hybrid AirCar đã được thử nghiệm lần đầu tiên bởi công ty Klein Vision của Slovakia. Phương tiện giao thông thực hiện chuyến bay liên tỉnh đầu tiên từ Nitra đến Bratislava. Ô tô bay trên không trong 35 phút.
Xe hơi Tesla Roadster - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Tại sao Tesla thu hồi gần 6.000 xe điện?

Đối thủ Roadster 2

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã quyết định biến Roadster 2 thành ô tô điện thể thao bay. Vị tỷ phú này có kế hoạch thực hiện mẫu xe phiên bản mới có thể vượt qua những quãng đường ngắn bằng đường hàng không. Chiếc xe sẽ tăng tốc lên 100 km/ giờ trong vòng chưa đầy hai giây và chỉ từ một lần sạc, nó sẽ đi được quãng đường 965 km. Flying Roadster sẽ được tung ra thị trường vào năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала