Forbes xác định Elon Musk là người giàu nhất trong lịch sử

© AP Photo / Hannibal HanschkeElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tài sản của doanh nhân người Mỹ Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Tesla, ngày 25/10 đã tăng lên 270 tỷ USD nhờ cổ phiếu Tesla tăng giá - kết quả ông trở thành người giàu nhất trong lịch sử xếp hạng của tạp chí Forbes.
Cổ phiếu Tesla đã tăng gần 13% vào thứ Hai trong bối cảnh có tin họ đã ký thỏa thuận với công ty cho thuê xe hơi Hertz để bán 100 nghìn ô tô điện do Tesla sản xuất cho công ty này.
Hertz được thành lập cách đây hơn 100 năm tại Chicago và giữ một trong những vị trí dẫn đầu trên thị trường cho thuê xe hơi toàn cầu. Công ty sở hữu gần 2 nghìn địa điểm cho thuê xe ở Hoa Kỳ và hơn 5 nghìn địa điểm trên toàn thế giới trong đó có cả Nga. Công ty đã đệ đơn phá sản vào tháng 5 và sau đó được các công ty đầu tư Knighthead Capital Management và Certares Opportunities mua lại.
Giá trị vốn hóa của Tesla ngay khi xuất hiện thông tin này đã vượt trên một nghìn tỷ USD.
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Forbes công bố bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh
Theo dự tính của Forbes, tính đến cuối phiên giao dịch Elon Musk có trong tay khối tài sản trị giá 41,7 tỷ USD. Theo số liệu của Forbes Real-Time, tổng giá trị tài sản của doanh nhân này hiện nay ước tính vào khoảng 257,6 tỷ USD.
Theo Forbes, đây là con số cao nhất kể từ khi tạp chí này bắt đầu việc thống kê xếp hạng vào năm 1982. Trước đó, người giàu nhất thế giới là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos với khối tài sản trị giá 212 tỷ USD.
Vào tháng 1, Musk đã từng vượt qua Bezos nhưng không thể tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong những kỳ xếp hạng sau đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала