Kim Jong-un kêu gọi người dân Triều Tiên ăn ít hơn cho đến năm 2025

© REUTERS / KCNANhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đăng ký
Chính phủ Bắc Triều Tiên do Kim Jong-un lãnh đạo đã cảnh báo người dân nước này nên ăn ít hơn. Theo Daily Mail, người dân trong nước sẽ phải kiềm chế mức ăn của mình cho đến năm 2025, khi quốc gia này mở cửa biên giới với Trung Quốc.
Bắc Triều Tiên đóng cửa biên giới với Trung Quốc từ năm 2020 do đại dịch coronavirus. Động thái này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế CHDCND Triều Tiên - giá hàng tiêu dùng tăng mạnh và các sản phẩm biến mất khỏi kệ hàng.

Người dân Bắc Triều Tiên "cảm thấy tuyệt vọng"

Theo các nguồn tin, tình trạng thiếu lương thực đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Triều Tiên. Mọi người phàn nàn rằng tình trạng thiếu hụt sẽ khiến họ khó sống sót qua mùa đông chứ chưa nói đến vài năm.
“Tình hình lương thực hiện rất nguy cấp. Khi các nhà chức trách nói rằng chúng tôi cần ăn ít hơn cho đến năm 2025, chúng tôi không thể làm gì khác ngoài cảm thấy tuyệt vọng” - một người dân ở thành phố Seuniju của Bắc Triều Tiên cho biết.
Về quan điểm của chính phủ Triều Tiên, các quan chức đổ lỗi cho tình trạng thiếu lương thực do các lệnh trừng phạt áp đặt đối với nước này, thiên tai và dịch bệnh COVID-19.
Kim Jong-un trong chương trình tin tức tại nhà ga Seoul Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
Hoa Kỳ yêu cầu Bắc Triều Tiên chấm dứt các vụ phóng tên lửa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала