Mỹ nhìn thấy sức mạnh của Nga trong liên minh với Trung Quốc

© Sputnik / Vitaliy AnkovHải quân Nga
Hải quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tạp chí Popular Mechanics của Mỹ, ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương có thể thấy sự hình thành của hai khối lực lượng đồng minh chủ yếu, được thể hiện qua các cuộc tập trận hải quân gần đây.
Ấn phẩm viết rằng vào tháng 10, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và Australia đã tham gia cuộc tập trận đối tác trên biển Maritime Partnership Exercise (MPX) 2021 tại Vịnh Bengal. Tham gia về phía Hoa Kỳ có tàu sân bay Carl Vinson, tàu tuần dương mang tên lửa Lake Champlain và tàu khu trục Stockdale. Về phía Vương quốc Anh - tàu sân bay Queen Elizabeth, các tàu khu trục Defender và The Sullivans, hai khinh hạm Kent và Richmond. Đóng góp của Nhật Bản là các tàu Kaga và Murasame, của Australia - là khinh hạm Ballarat.
Hải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford) - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2021
Cuộc thử nghiệm tàu sân bay của Mỹ được coi là để phô trương với Nga và Trung Quốc
Tạp chí lưu ý rằng gần như cùng một lúc, các tàu của Nga và Trung Quốc đã cùng nhau đi qua eo biển Tsugaru đến khu vực phía bắc Thái Bình Dương.
“Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đang kết hợp lại thành hai khối lực lượng, thể hiện rõ qua hai cuộc tập trận song song nói trên. Một bên là lực lượng hải quân của các nền dân chủ chủ yếu trên thế giới, bao gồm cả các nước trong khu vực. Bên kia là hai nước độc tài Nga và Trung Quốc”, - ấn phẩm cho biết.
Vào tháng 10, tàu ngầm hạt nhân Connecticut lớp Seawolf của Hải quân Mỹ gặp sự cố ở Biển Đông đã lọt vào một bức ảnh chụp từ vệ tinh đang bay trên quỹ đạo của công ty Planet Labs.
Cũng trong tháng đó báo Izvestia trích dẫn một nguồn tin của Bộ Quốc phòng cho biết máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga đã ngăn chặn máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ thực hiện toàn bộ thuật toán mô tả các hành động giả định diễn tập tấn công vào Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала