Mỹ quan ngại trước việc Nga hiện đại hóa Hải quân

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhNgày Hải quân Nga
Ngày Hải quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ lo ngại trước việc Nga hiện đại hóa Hải quân. Bình luận viên của 19FortyFive, ông Stavros Atlamazoglou đã lưu ý đến tiềm năng được gia tăng của các tàu Nga.

Hạm đội Nga là lực lượng như thế nào?

Theo Cục tình báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, Hải quân Nga không chỉ tăng quy mô hạm đội mà còn mở rộng khả năng tấn công của các tàu chiến. Ấn phẩm lưu ý rằng hạm đội Nga có các tàu khu trục, tàu khu trục nhỏ và tàu tuần dương. Các tàu này được bổ sung 70 tàu ngầm và một số lượng lớn tàu hộ tống, tàu quét mìn và tàu tuần tra.
Tác giả nhấn mạnh rằng tuổi trung bình của tàu Nga là 25 năm, do đó cần phải hiện đại hóa. Theo ông, những con tàu hiện đại hóa sẽ có thể hoạt động trong 40 năm nữa.
Máy bay NATO ở Lithuania - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
Quân đội Nga sẽ nhận được hệ thống tên lửa phòng không vác vai ở tầm xa tăng rất cao

"Hải quân Nga vẫn mạnh như trước đây"

Theo ông Atlamazoglou, các tàu Nga tuy đã phục vụ lâu nhưng có thể bù đắp bằng vũ khí trang bị của họ. Ông nhắc lại rằng các tàu của Nga có thể mang hệ thống tên lửa hành trình trong container Kalibr-K. Điều này sẽ giúp tàu Nga chống lại số lượng lớn các tàu nhỏ với tên lửa cận âm và tên lửa siêu thanh hiện đại.

Chuyên gia Atlamazoglou kết luận: “Tuy có những yếu điểm và vấn đề, Hải quân Nga vẫn là một lực lượng đáng kể và có thể chứng tỏ là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала