Nhà sáng lập Alibaba mất vị trí dẫn đầu trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

© REUTERS / Yuya ShinoJack Ma, người sáng lập Alibaba
Jack Ma, người sáng lập Alibaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu Hurun Research Institute, những người sáng lập các công ty Trung Quốc Evergrande và Alibaba đã đánh mất vị trí dẫn đầu trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc năm nay.

Các tỷ phú Trung Quốc

Ông Jack Ma (Mã Vân), người sáng lập công ty Internet lớn nhất Trung Quốc Alibaba Group, được công nhận là người giàu nhất Trung Quốc năm ngoái, đã mất 36% tài sản trong năm nay vì vi phạm luật chống độc quyền và chỉ đứng ở vị trí thứ 5 với tài sản 39,6 tỷ USD.
Ông Hứa Gia Ấn (Xu Jiayin), người sáng lập Tập đoàn Evergrande, từng đứng đầu danh sách năm 2017, với tài sản 11,3 tỷ USD, năm nay bị rơi từ vị trí thứ 5 hồi năm ngoái xuống vị trí thứ 70. Evergrande đang đứng trước bờ vực vỡ nợ sau nhiều năm tăng trưởng bùng nổ và hoạt động vay mượn tích cực, và cuối tháng 6 năm nay, Evergrande có khoản nợ 304 tỷ USD.
Cựu giám đốc điều hành và người sáng lập Pinduoduo Colin Huang Zheng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2021
Tỷ phú Trung Quốc được thừa nhận có tài sản “bốc hơi” nhanh nhất
Ông Zhong Shanshan, chủ sở hữu công ty nước đóng chai Nongfu Spring, trở thành người Trung Quốc đứng thứ nhất trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới năm nay do Hurun bình chọn.
Ở vị trí thứ hai là Zhang Yiming, người sáng lập ByteDance, công ty sở hữu ứng dụng TikTok. Trong năm qua, tài sản của ông đã tăng 209%.
Vị trí thứ ba thuộc về Zeng Yuqun, người sáng lập công ty sản xuất pin nhiên liệu và pin lithium-ion lớn nhất Trung Quốc CATL, ông trở nên giàu hơn 167% trong một năm.

Các tỷ phú sinh năm nào?

Danh sách những người giàu nhất Trung Quốc gồm 28 người dưới 30 tuổi và 326 người dưới 40 tuổi.
Trong năm qua, số lượng tỷ phú USD sống ở Trung Quốc đã tăng 307 người, lên đến con số 1.185 người.
Ảnh chụp màn hình trò chơi Axie Infinity - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2021
Tỷ phú công nghệ Việt Nam Nguyễn Thành Trung, CEO Sky Mavis với game Axie Infinity là ai?
Các tác giả danh sách cũng lưu ý đến tử vi của các tỷ phú Trung Quốc. Chẳng hạn, các chỉ số tốt nhất trong 10 năm qua thuộc về những người sinh năm con mèo, tiếp theo là người sinh năm con rồng và sinh năm con rắn, những người sinh năm con chuột và năm con trâu có chỉ số xấu nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала