Cựu chiến binh NATO tiết lộ kịch bản về cuộc chiến toàn diện với Nga

© Sputnik / Kirill Braga / Chuyển đến kho ảnhNgười lính trong cuộc tập trận chiến thuật của Quân khu phía Nam tại khu huấn luyện "Prudboy" ở tỉnh Volgograd, 2018
Người lính trong cuộc tập trận chiến thuật của Quân khu phía Nam tại khu huấn luyện Prudboy ở tỉnh Volgograd, 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Stavros Atlamazoglu, một cựu binh của quân đội Hy Lạp thuộc NATO đã nói về cuộc chiến tổng lực của liên minh với Nga. Ông viết về điều này trong bài báo cho ấn phẩm 19Fortyfive.
Theo lời cựu binh: trong chiến dịch trên bộ, tốc độ và sự dữ dội của cuộc tấn công sẽ rất quan trọng. Trong trường hợp xảy ra đụng độ, quân đội Nga sẽ tấn công vào nhóm NATO ở các nước Baltic, chuyên gia cho biết. Tuy nhiên, ông không nói rõ tại sao một cuộc xung đột như vậy có thể bắt đầu.
Crưm. Vòm đường sắt của cây cầu đang được xây dựng qua eo biển Kerch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
"Chúng tôi sẽ chiếm Crưm". Người Anh lên tiếng về cuộc chiến với Nga

Kho vũ khí của các quốc gia tham gia xung đột

Các quốc gia trong khu vực có khả năng triển khai khoảng 20 nghìn quân nhân (80 nghìn quân dự bị khác), 247 xe chiến đấu bộ binh (BMP) và khoảng 300 khẩu pháo. Tổng năng lực của Lực lượng Hải quân Litva, Estonia và Latvia là 14 tàu. Họ không có lực lượng không quân đáng kể, vì vậy các lực lượng NATO sẽ yểm trợ họ từ trên không. Các nước Scandinavia triển khai 72 nghìn binh sĩ (380 nghìn quân dự bị), 415 xe tăng, 783 xe chiến đấu bộ binh và 1.730 khẩu pháo, 55 tàu, 11 tàu ngầm và 250 máy bay. Tác giả viết: Yếu tố quan trọng sẽ là khả năng của liên minh chống chọi với sự tấn công dữ dội của quân Nga trong những giờ và ngày đầu tiên trước khi quân tiếp viện đến.
Ông Atlamazoglu nhận định: “Nếu quân đội Nga thành công trong việc nghiền nát và bẻ gãy cánh này, thì Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ rơi vào tình thế rất nghiêm trọng”.
Sau khi thiết lập quyền kiểm soát đối với các nước Baltic, quân đội Nga sẽ chuẩn bị cho một cuộc phản công của kéo quân Mỹ lên: với sự trợ giúp của tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, Nga sẽ bắt đầu đánh chìm các tàu đưa quân đội và xe tăng của NATO đến hiện trường chiến sự, như cũng như tấn công các điểm nhạy cảm về kinh tế và quân sự-chính trị của Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở châu Âu và Vương quốc Anh, bài báo viết. Atlamazoglu nói rõ rằng kịch bản này không tính đến kho vũ khí hạt nhân của các đối thủ giả định: cả Nga và khối quân sự sẽ không sử dụng bom hạt nhân chiến lược và thậm chí chiến thuật trong xung đột khu vực, ông kết luận.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Ông Biden khuyên không nên lo lắng việc Nga và Trung Quốc tăng cường sức mạnh quân sự

Moskva không đe dọa bất kỳ ai

Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng mình không có ý định gây hấn với bất kỳ quốc gia nào. Đồng thời, Moskva đang theo dõi việc tăng cường hoạt động chưa từng có của NATO tại biên giới Nga. Liên minh Bắc Đại Tây Dương thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận và mô phỏng các trận đánh với quân đội Nga. Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý Moskva không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ ai, tuy nhiên, Nga sẽ không coi thường các hành động có thể gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала