Hoa Kỳ phát hành hộ chiếu đầu tiên có chỉ dấu giới tính thứ ba "X"

© Greg Blomberghộ chiếu Mỹ
hộ chiếu Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố mẫu hộ chiếu Mỹ đầu tiên được cấp với chỉ dấu "X" dành cho người thuộc giới tính thứ ba, tiếp theo sẽ cấp cuốn passport như vậy cho tất cả những người nộp đơn xin, bắt đầu từ năm 2022, theo tuyên bố của phát ngôn viên ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price hôm thứ Tư.

Hộ chiếu cho giới tính «X» đã sẵn sàng ở Hoa Kỳ

"Đã có cuốn hộ chiếu đầu tiên với chỉ dấu «X». Chúng tôi nóng lòng chờ dịp trao hộ chiếu này cho tất cả những người nộp đơn xin nhận, ngay khi chúng tôi hoàn tất chương trình cần thiết và cập nhật mẫu đổi mới vào đầu năm 2022", - ông Price nói trong tuyên bố bằng văn bản.

Theo lời ông, Bộ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan khác của chính phủ Hoa Kỳ để đảm bảo chuyến đi thoải mái nhất cho tất cả những người mang hộ chiếu mới, không phụ thuộc vào giới tính của họ.
Hồi mùa hè, Ngoại trưởng Anthony Blinken đã công bố kế hoạch của chính quyền Hoa Kỳ trong việc đưa giới tính thứ ba «X» vào hộ chiếu Mỹ và công dân có quyền độc lập lựa chọn bất kỳ giới tính nào trong số ba giới tính ghi trong giấy tờ. Như ông Blinken lưu ý, bước đi này nhằm đảm bảo quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia lễ khai mạc Diễn đàn ARMY-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
Người Mỹ xin tị nạn ở Nga chỉ vì một câu nói của Tổng thống Putin
Cho đến nay, để chỉ ra giới tính khác với giới tính trên giấy khai sinh, công dân Hoa Kỳ cần phải có chứng nhận kiểm tra của bác sĩ.

Phản ứng của Bộ Ngoại giao Nga với "người X"

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã bình luận về việc Hoa Kỳ cấp hộ chiếu đầu tiên có ghi giới tính thứ ba.

"Họ đây - những "người X". "Những chuẩn mực mới" như họ đang có. Biến đổi quái dị áp đặt cho chúng ta dưới vỏ bọc của lựa chọn tự do", - bà Zakharova viết trên kênh Telegram.

Hiện tại, giới tính thứ ba đã có ghi trong hộ chiếu của một số quốc gia, bao gồm Australia, Ấn Độ, Canada, Malta, Nepal và New Zealand.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала