Ở Mỹ nói rằng: người Nga sẽ khiến các đô đốc Mỹ "đổ mồ hôi" như thế nào

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhБазовый тральщик "Яхонт", морской тральщик "Александр Обухов" и большой ракетный катер "Моршанск" на главном военно-морском параде в Санкт-Петербурге
Базовый тральщик Яхонт, морской тральщик Александр Обухов и большой ракетный катер Моршанск на главном военно-морском параде в Санкт-Петербурге  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu chiến binh NATO Stavros Atlamazoglu tuyên bố: Hải quân Nga sẽ "khiến các đô đốc Mỹ đổ mồ hôi" như thế nào. Ông viết về điều này trong một bài báo cho 19Fortyfive.

Tại sao phải sợ Hải quân Nga?

"Hải quân Nga là một lực lượng hùng hậu có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ trong trường hợp xảy ra xung đột", - tác giả cho biết.

Vị chuyên gia này lưu ý rằng không nên đánh giá thấp năng lực trên biển của Moskva, vì Nga đã hiện đại hóa tàu chiến trong nhiều năm và Hải quân đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi quân đội của đất nước.
Quân chủng thực hiện hai nhiệm vụ chính: răn đe chiến lược với sự trợ giúp của tiềm lực hạt nhân và bảo vệ lãnh thổ quốc gia.
Tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
"Tàu chiến được bảo vệ vững chắc": Nga không sợ hạm đội bị hủy diệt

Atlamazoglu viết: "Tuy nhiên, hải quân Nga có khả năng hành động trên quy mô toàn cầu".

Hiện đại hóa Hải quân Nga

Theo thông tin tình báo Mỹ, hải quân Nga đang tăng cường đều đặn công tác bảo trì, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Binh chủng được trang bị 32 tàu lớn, 70 tàu ngầm và 130 nghìn nhân viên quân sự. Bài báo cho biết Nga cũng có một số lượng lớn tàu hộ tống, tàu quét mìn và tàu tuần tra.
Theo người viết chuyên mục, Nga có thể triển khai các phát triển tiên tiến của mình, ví dụ như tên lửa hành trình “Kalibr”. Do đó, Nga sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn lợi thế của lực lượng hải quân lớn do Hoa Kỳ triển khai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала