Tạp chí Mỹ gọi Nga là nước dẫn đầu không thể tranh cãi về vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Ramil SitdikovHệ thống tự động tên lửa chiến lược "Topol-M"
Hệ thống tự động tên lửa chiến lược Topol-M  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sở hữu lượng vũ khí hạt nhân có khả năng giết chết hàng tỷ người, trang tin 19FortyFive của Mỹ cho biết.
Ấn phẩm nhận định rằng Nga hiện có tiềm lực hạt nhân lớn nhất và là một trong những nước có tiềm lực hạt nhân tham vọng nhất trên thế giới.
Cần lưu ý rằng tổng cộng các nước Mỹ, Anh, Pháp, Israel, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Triều Tiên có khoảng 13.500 đầu đạn hạt nhân.
“Nhưng Hoa Kỳ và Nga là những nước dẫn đầu không thể tranh cãi trong lĩnh vực hạt nhân, với khoảng 5.800 và 6.400 đầu đạn hạt nhân đang sở hữu”, - tờ báo viết.
Ấn phẩm nói rằng "vũ khí hạt nhân vẫn là trung tâm trong chiến lược quân sự của Moskva", cho phép "Điện Kremlin theo đuổi các mục tiêu khu vực và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình mà không sợ Mỹ hoặc NATO bắt đầu một cuộc xung đột tổng lực".
Ấn phẩm nhắc nhở rằng Nga có bộ ba hạt nhân bao gồm các thành phần trên bộ, trên biển và trên không. Bài báo nêu cụ thể tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga có thể mang tới 1.189 đầu đạn hạt nhân, còn tàu ngầm hạt nhân của Nga - khoảng 624 đầu đạn hạt nhân.
Khói bốc lên trong một đám cháy dữ dội tại một nhà kho hóa dầu bị trúng tên lửa của Hamas ở thành phố Ashkelon  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Chuyên gia đánh giá khả năng tên lửa Mỹ bảo vệ đất nước trong trường hợp bị Nga tấn công hạt nhân
Vào tháng 10, báo Izvestia trích dẫn các nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga viết rằng căn cứ hải quân Vilyuchinsk ở Kamchatka, mà NATO gọi là Tổ ong, sẽ được mở rộng và trở thành hạng mục gần như là bất khả xâm phạm đối với kẻ địch.
Cũng trong tháng này USNI News lưu ý rằng tính theo chỉ số sức mua tương đương thì chi phí quân sự hàng năm của Hoa Kỳ bằng tổng chi phí dành cho quốc phòng của cả Trung Quốc và Nga cộng lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала