Tổng thống Syria nói thất bại của Mỹ ở Afghanistan sẽ kích động các cuộc chiến tranh mới

© пресс-служба президента Сирии / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Syria Bashar al-Assad đã trả lời phỏng vấn Sputnik và kênh "Russia 24"
Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã trả lời phỏng vấn Sputnik và kênh Russia 24 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thất bại của Mỹ ở Afghanistan và Iraq sẽ kéo theo những cuộc chiến tranh mới và những thất bại mới, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố.
"Chúng ta phải lường trước được rằng sau thất bại của Hoa Kỳ ở Afghanistan và Iraq... sẽ có những cuộc chiến và những thất bại mới", - ông Assad nói trong bài phát biểu trước các sĩ quan tốt nghiệp khóa đào tạo chỉ huy và cán bộ tham mưu cấp cao của quân đội Syria.
Đoạn băng ghi hình bài phát biểu của ông đã được cơ quan báo chí của Phủ Tổng thống công bố.
Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Chuyên gia nêu ra những sai lầm chính của Mỹ trong cuộc chiến Afghanistan
Nhà lãnh đạo Syria lưu ý rằng kể từ năm 2011, chiến tranh ở Syria đã làm hàng chục nghìn người chết và bị thương, nhưng "cuộc chiến chính trị" chống lại đất nước này còn "nguy hiểm hơn chiến tranh truyền thống" gấp bội. Tuy nhiên, ông Assad chỉ ra rằng quân đội tồn tại được là nhờ nhân dân có niềm tin vào sức mạnh bảo vệ của họ.
"Hẹn gặp lại các bạn trên các chiến trường", - Tổng thống Syria kết thúc bài phát biểu của mình bằng lời nhắn gửi những người có mặt trong buổi lễ.

Tình hình ở Afghanistan

Vào đầu tháng 8, lực lượng Taliban* ở Afghanistan đã đẩy mạnh cuộc tấn công chống lại quân chính phủ, họ tiến vào Kabul vào ngày 15 tháng 8 và ngày hôm sau tuyên bố cuộc chiến đã kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8 đã diễn ra chiến dịch sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ. Đêm 31/8 các binh sĩ Mỹ rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm quân đội Mỹ hiện diện tại Afghanistan.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала