ASEAN hưởng ứng chiến lược chống dịch Covid-19 mới của Việt Nam

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCờ các nước ASEAN
Cờ các nước ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thông điệp lấy người dân và doanh nghiệp vừa là trung tâm, vừa là chủ thể trong chiến dịch chống dịch mới của Việt Nam được các nước ASEAN hoan nghênh và hưởng ứng.
Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39, các sáng kiến và đóng góp của Việt Nam được đánh giá cao tử các nước thành viên. Đặc biệt, thông điệp lấy con người làm trung tâm trong chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 mới của Việt Nam cho thấy bước đi linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đối thoại, hợp tác vì hòa bình, ổn định khu vực

Đây là lời khẳng định của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39 cùng các hội nghị liên quan.
"Việc ASEAN tổ chức được các hội nghị lần này với sự tham gia của tất cả lãnh đạo các nước đối tác là câu trả lời của hiệp hội với những thách thức từ bên trong và bên ngoài, là lời khẳng định cho tinh thần và giá trị của ASEAN lấy đối thoại và hợp tác làm công cụ hướng tới hòa bình và ổn định" - Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nêu rõ.
Tại sự kiện lần này, các nước thành viên ASEAN hết sức quan tâm về hợp tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, thúc đẩy phục hồi bền vững, phát triển trong điều kiện bình thường mới. Hiệp hội cũng mong muốn tham gia chủ động, tích cực và có trách nhiệm trong các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có Biển Đông.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Lễ bế mạc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Đề xuất của Việt Nam liên quan tới trụ cột an ninh và kinh tế của ASEAN
Thông điệp lấy người dân "làm gốc" trong chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam cũng được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại các cuộc họp liên quan trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39. Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cho rằng, chỉ có cách tiếp cận toàn dân thì mới có thể thích ứng, ứng phó và kiểm soát hiệu quả đại dịch, tạo động lực song song với việc phục hồi và phát triển kinh tế.
© Ảnh : Dương Giang-TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ lần thứ 18
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ lần thứ 18
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ lần thứ 18

Vai trò không thể thiếu của Việt Nam trong ASEAN

Trên thực tế, bên cạnh các thành công chung của các hội nghị, đóng góp của Việt Nam tiếp tục được duy trì, thúc đẩy. Hình ảnh và vai trò của Việt Nam tiếp tục được khẳng định.
"Cách tiếp cận thẳng thắn, chân thành, minh bạch của Việt Nam về các vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó có Biển Đông, thúc đẩy phát triển tiểu vùng gắn với tổng thể phát triển chung của ASEAN, đẩy mạnh liên kết khu vực đã được phản ánh đầy đủ trong văn kiện của các hội nghị" - Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng lưu ý.
Thứ trưởng nhận định rằng, các hội nghị đã đạt ba kết quả nổi bật, gồm sự đoàn kết của ASEAN, nhất trí hướng đến xây dựng Cộng đồng ASEAN; đối tác ngoài khu vực vẫn đặc biệt coi trọng ASEAN; và các nước đều đánh giá cao vai trò trung tâm của ASEAN.
Ông Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Chính thức chuyển chức Chủ tịch ASEAN từ Brunei sang Campuchia
Về các đóng góp của Việt Nam trong Hội nghị lần này, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh đến việc giữ gìn tinh thần đoàn kết, hợp tác, sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.
"Nhiều ý kiến của Việt Nam đã được các nước ghi nhận, ủng hộ và hưởng ứng. Từ đầu năm 2021 đến nay, Việt Nam đã đóng góp hết sức trách nhiệm vào xây dựng khoảng 100 văn kiện đệ trình lên các lãnh đạo thông qua và ghi nhận" - Thứ trưởng Nguyễn Quốc dũng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала