Báo Ba Lan cho rằng không có cơ hội đánh bại Nga

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Báo Onet của Ba Lan đã chỉ trích dự luật mới "Bảo vệ Tổ quốc" do chính quyền nước này đưa ra, trong đó Nga bị coi là kẻ địch tiềm tàng.
Trong dự luật có điều khoản quy định "cơ chế tài trợ cho LLVT, cơ chế phát triển quân đội và vũ khí cho quân đội". Tài liệu do người đứng đầu đảng cầm quyền Jaroslaw Kaczynski và Bộ trưởng Nội vụ Mariusz Błaszczak đưa ra ngày 26/11.

Không có bất kỳ cơ hội nào

Tác giả bài báo lưu ý rằng các yếu tố then chốt để quân đội Nga gia tăng tiềm lực cụ thể là: gia tăng đáng kể chi tiêu phát triển vũ khí, các cuộc huấn luyện và cải cách thường xuyên mà bản chất là nhằm loại bỏ các đơn vị hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra nhà báo còn đề cập đến các cuộc diễn tập đột xuất định kỳ.
Cuộc tập trận Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Người Ba Lan lý giải: Tại sao không thể thắng trong cuộc chiến với Nga
Tất cả những khía cạnh này không được tính đến trong tài liệu mới, báo Onet lưu ý. Warsaw không tiến hành các hoạt động đột xuất, mất đồng minh và không tìm cách duy trì quân đội môt cách hợp lý. Trong khi đó Nga đã tiến xa về những mặt này.

"Bất cứ ai có hiểu biết tối thiểu về lĩnh vực quân sự đều thấy rõ là Ba Lan sẽ không có bất kỳ cơ hội nào trong trường hợp đụng độ với Moskva. Bất kỳ ai nói ngược lại điều này cũng có thể coi chí ít là đang vờ vĩnh", - tác giả bình luận khi nhận xét rằng lời lẽ khoa trương của ông Kaczynski là đáng lo ngại.

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây về "hành vi gây hấn" và tuyên bố rằng Nga không đe dọa bất kỳ ai và sẽ không tấn công bất kỳ ai, như phương Tây đã biết, nhưng Moskva sẽ không bỏ qua những hành động có thể gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Liên bang Nga đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc NATO tăng cường lực lượng ở châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала