Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện để đối thoại với Hoa Kỳ

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC "Moscow-City"
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã sẵn sàng tham gia đối thoại bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau với Mỹ dựa trên logic pháp lý, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã liệt kê những người Nga muốn xin thị thực Hoa Kỳ vào diện Homeless Nationalities - được dịch theo nghĩa đen là "quốc tịch người vô gia cư". Như đã lưu ý trên trang web của cơ quan ngoại giao, những người nộp đơn "vô gia cư" bao gồm công dân của những quốc gia mà Hoa Kỳ không có cơ quan đại diện lãnh sự, hoặc tình hình chính trị ở đó không ổn định đến mức không cho phép các nhà ngoại giao Mỹ xem xét đơn xin giấy tờ. Những người nộp đơn thuộc diện này được chỉ định cho lãnh sự quán của một hoặc nhiều quốc gia láng giềng giải quyết đơn. Tổng cộng có 10 quốc gia bị đưa vào danh sách, trong đó có Somalia, Venezuela, Syria và Iran. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rõ rằng người Nga có thể xin thị thực vào Mỹ ở Warsaw.
"Theo tôi, chúng tôi mỗi ngày đều nói rằng chúng tôi sẵn sàng cho một cuộc đối thoại bình thường, lành mạnh, thực tế (với Hoa Kỳ), nhưng có một điểm - đó là cuộc đối thoại đó phải bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, dựa trên logic pháp lý nào đó dễ hiểu, chứ không phải là thứ logic khi chỉ một bên có lợi, còn tất cả những người khác phải chấp nhận điều kiện tiên quyết”, - nhà ngoại giao nói trong một cuộc phỏng vấn với Georgy Tsikhiseli, cựu Tổng biên tập kiêm Phó Chủ tịch kênh truyền hình vệ tinh quốc tế RTVi.
Bà Zakharova công bố đoạn video phỏng vấn trên kênh Telegram.
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố cần có kênh ngoại giao mở với Nga
Kể từ giữa tháng 5, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moskva đã đình chỉ tất cả các dịch vụ xin visa không định cư không thuộc diện ngoại giao, liên quan đến quyết định của chính quyền Nga về việc cấm thuê nhân viên trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, trong những năm gần đây, điều kiện làm việc của các nhà ngoại giao Nga tại Mỹ ngày càng xấu đi. Như Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov nhận xét, Moskva hoàn toàn bị tước bỏ quyền hiện diện lãnh sự ở Bờ Tây nước Mỹ, nơi có hàng chục nghìn người Nga sinh sống. Ngoài ra, thường xuyên có các vụ trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Washington cũng siết chặt thêm các thủ tục cấp thị thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала