Cựu đại biểu Hội đồng tối cao Ukraina: Sẽ đánh chìm toàn bộ Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga

© Sputnik / Vasiliy Batanov / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa nhỏ "Orekhovo-Zuevo" của Hạm đội Biển Đen tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Army 2019" ở Sevastopol.
Tàu tên lửa nhỏ Orekhovo-Zuevo của Hạm đội Biển Đen tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army 2019 ở Sevastopol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev cần nghiêm túc tham gia vào việc phóng hệ thống tên lửa "Neptun" để chống lại Nga, cựu đại biểu Verkhovnaya Rada (Hội đồng tối cao) Ukraina Igor Lapin tuyên bố.
Theo ông, việc cung cấp các hệ thống Javelin của Mỹ và máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ cho phép tạm dừng cuộc chiến ở phía đông đất nước và tập trung củng cố lực lượng vũ trang.
"Bởi vì Putin sẽ không để chúng ta yên, chúng ta hãy nói thẳng. Ông ấy không vì điều đó bắt đầu từ Crưm và Donbass, bạn hiểu không? Ngày nay chúng ta cần đóng tàu hoặc phóng hệ thống “Neptun”, phương tiện có thể đánh chìm Hạm đội Biển Đen", - Lapin nói.
Trước đó, cựu Phó tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraina Igor Romanenko đã đe dọa Nga bằng tên lửa Brimstone của Anh, mà Kiev muốn đàm phán mua. Theo quan điểm của ông, chúng có khả năng "tiêu diệt" tàu chiến, cũng như tấn công các mục tiêu mặt đất, điều này sẽ cho phép nước này "phản ứng mạnh mẽ hơn" trước "các hành động khiêu khích".
Javelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2019
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phê duyệt việc bán các hệ thống tên lửa Javelin cho Ukraina

Các mối đe dọa đối với Nga

Các chính trị gia và chuyên gia Ukraina thường đưa ra những tuyên bố về hành vi "gây hấn" của Nga. Trong khi đó, Moskva đã nhiều lần nhắc nhở về việc không có ý định như vậy trong mối quan hệ với các quốc gia khác. Như Thứ trưởng Ngoại giao Andrei Rudenko đã lưu ý trong bình luận dành cho Sputnik, việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ không góp phần giải quyết tình hình, nhưng có thể khuyến khích Kiev hành động khiêu khích ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала